วันที่ ๒ ทำความคุ้นเคย ๒๘ มกราคม ๒๕๕๗


ทดลองสอนวันที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย 28 ม.ค. 57

28 มกราคม 2557 วันนี้ได้มาทดลองสอนที่ โรงเรียนท่าสะต๋อยเป็นวันที่ 2


เริ่มคุ้นเคยกับโรงเรียน คุณครูและนักเรียนมากขึ้น ตื่นแต่เช้าออกเดินทางถึง 7.30 น. วันนี้อากาศหนาวมาก เวลา 7.50 น. มีเสียงสัญญาณเพื่อให้นักเรียนมาเข้าแถวหน้าเสาธง วันนี้ที่โรงเรียนมีการประเมินเลื่อนขั้นของครูในโรงเรียนโรงเรียนจึงเรียบร้อยมาก แต่วันนี้ท่าน ผอ. โรงเรียน เรียกนักเรียนที่ไม่ยอมใส่เสื้อกันหนาวมาโรงเรียนไปคุย เพราะอากาศหนาวแต่นักเรียนไม่ยอมใส่เสื้อกันหนาวมา


วันนี้เริ่มสอนในเวลา 8.90 - 9.30 เรื่องการตัดภาพโดยโปรแกรม Adobe Photoshop ชั้น ม.2/1 โชคดีที่เป็นห้องที่น่ารักมาก ตั้งใจเรียน สามมารถเรียนเข้าใจได้อย่างรวดเร็วแม้ไม่เคยเรียนมาก่อน สอนโดนการแจกใบความรู้ให้กับนักเรียนแต่ละคน เพราะโปรแกรม Adobe Photoshop มีความละเอี่ยดและเครื่องมือของโปรแกรมมีมาก หากไม่มีใบความรู้นักเรียนอาจจะไม่เข้าใจหรือหาใบความรู้ไม่เจอ

 

ส่วนในคาบอื่นจึงทำหน้าที่ผู้ช่วยครูให้กับนักศึกษาทดลองสอนอีกท่านหนึ่ง และหลังจากหมดคาบสอนก็ทำหน้าที่ผู้ช่วยครูในการควบคุมนักเรียนชั้นประถมศึกษาด้วย

 

 

หมายเลขบันทึก: 560406เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2014 07:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็ก ๆ ดูแต่งตัวไปในแนวทางเดียวกันนะครับ ;)...

สวัสดีครับ ท่าน Ongkuleemarn

โรงเรียนมีเสื้อกันหนาวของโรงเรียนครับ ช่วงนี้อากาศหนาวมาก หากนักเรียนคนไหนไม่ใส่เสื้อกันหนาวมาอาจโดนลงโทษครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท