การทดลองสอน ที่สอนประสบการณ์ครั้งใหม่


รอยยิ้มของเด็ก ๆ ที่ทำให้หายเหนื่อย

วันนี้เป็นวันที่ 27 มกราคม 2557 เป็นวันแรกที่ดิฉันได้ไปทดลองสอนที่โรงเรียนบ้านเหล่าเป้า อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ โรงเรียนดอยหล่อเป็นโรงเรียนขนาดกลาง ที่เป็นโรงเรียนดีศรีตำบล โรงเรียนเป็นโรงเรียนแบบเรียนรวม ซึ่งจะมีการนำเด็กพิเศษมาเรียนกับเด็กปรกติ และโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ให้โอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง

เมื่อมาถึงโรงเรียนดิฉันดีใจมากที่เด็ก ๆ สามารถจำฉันได้ ฉันเคยมาฝึกทดลองที่โรงเรียนนี้ตอน ทดลองสอนที่ 1 ประสบการณ์ที่ฉันได้ตอนประถมดิฉันประทับใจมาก แต่วันนี้ฉันได้มาสอนมัธยม วันนี้ได้ประสบการณ์แปลกใหม่มาก

เมื่อเข้าาในโรงเรียนก็ได้เข้าพบผู้อำนวยการของโรงเรียนเพื่อนัดแนะ การฝึกทดลองสอน และเมื่อได้พบผู้อำนวยการแล้วก็ได้ไปพบกับคุณครูฝ่ายวิชาการเพื่อจะได้นัดแนะเกี่ยวกับการเรียนการสอน ดิฉันได้สอนเด็กชั้น ม.1 วันี้ได้ทดลองสอนเป็นครั้งแรกก็ครือวันนี้ ตื่นเต้นมาแต่ฉันรู้สึกว่าฉันไม่พร้อมเลย แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ผ่านพ้นไปด้วยดี 

แต่ก็เหน่ือยเหมือนกันเมื่อคุณครูพีเลี้ยงได้มอบหมายให้ดูแลหรือควบคุมชั้นเรียน ชั้น ป.6 และชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 อยากบอกว่าสอนมัธยมไม่เหนื่อเท่าประถมเลย เด็กก็เป็นเด็กวันยังค่ำ พูดกันทั้งวัน ไม่มีเบื่อเลย

เด็ก ๆ น่ารักแต่การสอนก็เหนื่อยมากถ้าไม่เตรียมตัวมา การเตรียมตัวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

วันนี้เป็นอีกวันที่ได้รับประสบการณ์มากมายจากโรงเรียน โรงเรียนและเด็ก ๆ ทำให้ฉันหายเหนื่อย ขอบคุณรอยยิ้มของเด็ก ๆ และครูพีี่เลี้ยงท่เคยแนะนำให้กับนักศึกษาทดลองสอนอย่างฉันที่ได้ให้เทคนิคต่าง ๆ ขอบคุณคะ

 

หมายเลขบันทึก: 560384เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2014 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2014 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่มี "คำสำคัญ" นะครับ ...

สวัสดีค่ะคุณ ชฎาพร ใจนันตา

เป็นครูจะต้องมีความอดทนน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรทัย

มีความอดทนอยู่แล้วค่ะ ท่องเอาไว้ อดทน อดทน

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท