ลองทดสอบความรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษกันดูนะคะ


ที่เว็บไซต์ Test Your Vocab ที่ชอบใจคือ นอกจากเขาจะมีแบบทดสอบแล้ว เขายังวิเคราะห์ผลโดยรวบรวมจากผู้ที่เข้าไปทำการทดสอบ ซึ่งเขาจะมีคำถามที่เกี่ยวข้องกับการเรียนภาษาอังกฤษและตัวเราเมื่อทำแบบทดสอบเสร็จ ซึ่งมีไม่มากค่ะ ทำแป๊บเดียวก็เสร็จ ทำให้เราได้รู้ข้อมูลที่น่าสนใจ อย่างเช่นว่า คนทั่วไปมีความรู้ศัพท์ขนาดไหน ประเทศไหนมีคนรู้ศัพท์เท่าไหร่ มีสัดส่วนเท่าไหร่เมื่อเทียบกับทั้งหมด

 

เขามีที่มาที่ไปของการทดสอบว่า เขาวัดความรู้ศัพท์เราด้วยวิธีไหน เลือกศัพท์มาทดสอบเรายังไง ทดสอบอะไรได้บ้าง

เขามีผลจากการรวบรวมเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 56 ซึ่งเขามีคนเข้ามาทดสอบแล้วมากกว่าสองล้านคน มาให้ดู มีเรื่องน่าสนใจหลายหัวข้อเลย รวมทั้งมีระดับให้ดูว่าในบรรดาผู้ที่เข้ามาทดสอบแต่ละประเทศมีความรู้ศัพท์ระดับไหน ของไทยเราก็ถือว่าไม่น่าเกลียดนะคะ เป็นสถิติเมื่อ 10 กันยายน 2011 เขาบอกว่าทำเพื่อดูสนุกๆไม่เป็นทางการ เพราะเป็นสถิติจากผู้ที่เข้ามาทำการทดสอบเท่านั้น เขาไม่ได้บอกว่าเป็นคนโดยทั่วไป ดังนั้นเราต้องประเมินเอาเองจากประชากรที่เข้ามาทำการทดสอบว่า เราจะเชื่อถือได้ขนาดไหน โดยประเทศที่มีคนเข้ามาทำการทดสอบมากกว่า 300 คนเท่านั้นที่เขาเอามารวบรวมให้เราดู

 

 

หมายเลขบันทึก: 558530เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2014 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2014 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ว่างๆจะลองมาtest ดูบ้างค่ะ

สงสัยจังอยู่ห้อง Lab กับพี่ปี้รึเปล่า....หรือว่าอยู่ X-ray

ครูหยินจบ X-ray ที่มอ.ปี 2527

ใช่ค่ะ ครูหยิน อยู่ห้องแล็บเดียวกับพี่ปี้เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท