skype คืออะไร


skype คืออะไร

        Skype (สไกป์) คือ โปรแกรมที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยข้อความ (Chat) ข้อความเสียง (VoIP) และภาพจากกล้อง โดยจะเป็นการสื่อสารกันแบบ Real Time ลักษณะจะคล้ายกับ MSN (Windows Live Messenger) แต่ Skype จะให้คุณภาพเสียงคมชัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด และยังมีระบบ Video Conference เพื่อสนทนากันแบบตัวต่อตัว หรือประชุมสายพร้อมกันหลายคนผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทั่วโลก (สูงสุด 10 คนพร้อมกัน) และนอกจากใช้งานบนคอมพิวเตอร์แล้วปัจจุบันโปรแกรม Skype ยังสามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนอีกด้วย Skype (สไกป์) สามารถใช้งานได้ในหลายระบบปฏิบัติการ เช่น Windows , Mac, Linux , Android Symbian iOS

        Skype เป็นโปรแกรมที่ทำหน้าที่เป็นโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือพูดง่ายๆคือ เราใช้คอมพิวเตอร์เเทนโทรศัพท์นั่นเอง โดยลักษณะการทำงานของโปรแกรมจะเป็นในลักษณะจากเครื่องคอมพิวเตอร์โทรไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยกัน หรือจากเครื่องคอมพิวเตอร์โทรไปยังเครื่องโทรศัพท์บ้าน หรือโทรศัพท์มือถือ โดยการทำงานของโปรแกรม Skype ไม่เพียงเเค่ใช้โทรหากันได้อย่างเดียว ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆอีก เช่น

-          สามารถรับส่งไฟล์

-          สามารถใช้เป็นโปแกรมแชท (Chat) หากันได้

-          สามารถทำการเเชท (Chat) ในระบบที่สามารถพูดคุยเห็นหน้าคู่สนทนาได้ด้วย

สรุป

        ประโยชน์ของ Skype สามารถใช้ทำ Video Conference เพื่อสนทนากันแบบตัวต่อตัว หรือประชุมสายพร้อมกันหลายคนผ่าน Internet ได้ทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพียงเรามีสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว การเชื่อมต่อจะเป็นแบบ peer-to-peer voice over Internet protocol (VoIP) ส่วนจุดเด่นของ Skype คือ การใช้งานเป็นโทรศัพท์ที่โทรติดต่อผู้อื่นที่ไม่ได้ใช้ Skype ซึ่งโทรไปได้ทั้งเบอร์มือถือ และ เบอร์พื้นฐานทั่วไปได้ทั่วโลกนั่นเอง

 

ที่มา http://www.hitechsky.com/skype

 

 

คำสำคัญ (Tags): #skype#โปรแกรม
หมายเลขบันทึก: 558330เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2014 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2014 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...ทุกวันนี้ใช้คุยกับญาติ และเพื่อนๆที่เมืองไทย บางทีเปิดไว้ตลอดทั้งวันมองเห็นกัน เหมือนอยู่บ้านเดียวกัน...สะดวกและประหยัดมากๆค่ะ

ขอบคุณค๊าา ทุกวันนี้อยู่ไกลกันแค่ไหนก็เหมือนใกล้กัน ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท