ดูทีวีหลายช่องบนพีซี 131220


HP Model m9296d ที่ผมได้จากคนโต เมื่อเขาปลดเกษียณมัน หันไปชอบแมคที่โตกว่า คือ 27นิ้วและดีกว่า หมายถึงแพงกว่าด้วย

หมดประกันตั้งแต่ปี 2009 แต่ HDD ที่มากับเครื่อง ลาโลกเมื่อปีที่แล้ว (2012) โดยไม่แสดงอาการป่วยล่วงหน้า

และความที่ประมาท ทั้งๆที่รู้ว่า HDD นั้นเสียแน่ ว่าแต่เมื่อใด ขึ้นกับการใช้งาน ไม่ได้ back up เลยหายหมดทั้ง OS Win7 ที่บริษัทให้มา และข้อมูลทั้งหมด บทเรียนราคาแพง ที่สอนให้หา external hdd ขนาด 2ทีบี มาสำรองข้อมูลไว้

เริ่มใช้ บรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต ครั้งแรก กับ Loxinfo เมื่อปี 2005 ที่ 256/128 ราคา 590 บาท/เดือน ครบปีตามสัญญา

พอเหมาะกับ ทีโอที เปิดใหม่ ที่ความเร็ว 1เมกะไบท์ เดือนละ พันบาท แต่บริการสุดแย่ นอกชั่วโมงทำงาน ขอความช่วยเหลือไม่ได้เลย

ไม่ทันครบปี ย้ายไปทรู ครบปี เปลี่ยนใช้ 3BB อยู่ปีหนึ่ง แล้วก็มาสุดท้าย กับทรู ผ่านเคเบิลใยแก้ว ควบกับทรูวิชั่น ที่แม่บ้านดูข่าวและภาพยนตร์

เหตุที่เปลี่ยน เมื่อครบสัญญา เพราะได้ใช้โปรโมชั่นใหม่ๆ และความเร็วที่เพิ่มขึ้น กับทรู ปัจจุบันได้ความเร็ว 15 เมกะไบท์ และ 1.5 อัพโหลด

ความที่ ทรูวิชั่น ไม่มี ทั้ง Nation channel, Tnews, ASTV และ Blue Sky ตอนนี้จึงใช้ พีซี รับทั้งสามสถานี ได้ในเวลาเดียวกันต้องขอบคุณ Ramfix ที่ช่วยให้ใช้งาน แรมได้หมดทั้งหกกิกะไบท์ เปิดสามสถานีพร้อมกัน โดยใช้เบราเซอร์ Spark ของ Baidu, Dragon ของ Comodo และ Firefox สำหรับแต่ละช่อง คอยเปิดเสียงเฉพาะช่องที่ต้องการฟัง ขนาดนั้น ยังใช้แรมไม่ถึง สองกิ๊ก ราว 30 เปอร์เซ็นต์ ยังเปิด word มาบันทึกได้อีก (ไม่เคยใช้ IE ใช้แต่ Chrome ของกูเกิล จนกระทั่งเจอ Spark ที่ทำงานเหมือนโครม แต่ไม่เรื่องมากเหมือน)

คำสำคัญ (Tags): #pc#HDD Failure#back up#ดูทีวี
หมายเลขบันทึก: 556845เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2013 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วต้องร้องอู้หู...ยังไม่เคยใช้แรมเยอะขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ พ่อ...สุดยอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท