ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ณ ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน(รักษ์เมืองเหนือ)

การเดินทางจากกรุงเทพถึงปางอุ๋งกับเวลา 3 วัน 2 คืนค่ะ

การเดินทางวันแรก

เริ่มเดินทางจากกรุงเทพด้วยเครื่องบินเวลา 05.00  ลงสู่สนามบินเชียงใหม่เวลา 07.00

คณะเราเช่ารถตู้ มุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน เป้าหมายคืนนี้ นอนที่ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

สมาชิกในทริปนี้มีกันทั้งหมด 9 คน เป็นรุ่นพี่สมัยเรียนค่ะ

เวลา 08.00 ยามเช้าแวะทานโจ๊ก ร้านโจ๊กสมเพชร กันก่อน เติมพลังก่อนเดินทาง

โจ๊กอร่อย ติ๋มซำก็มีค่ะ บรรยากาศยามเช้าที่เชียงใหม่ก็ดีมาก ๆ เลย

เวลา 11.00 แวะถ่ายรูปที่ Le Vintage เป็นร้านสวยงามมากค่ะ เห็นครั้งแรกนี้ก็ตลึงมากเลย

เป็นร้านกาแฟที่จัดสถานที่ถ่ายรูปไว้เยอะมาก พร็อบน่ารักสุด ๆ มีเป็นห้อง ๆ หลากหลายแบบ

ให้เราเข้าไปถ่ายรูปเล่นได้เยอะมาก หลายมุมด้วยค่ะ ถ่ายรูปเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว

ใช้เวลาเดินทางทั้งวันเพื่อมุ่งหน้าสู่ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ทั้งสูงทั้งโค้ง หวาดเสียวจริงๆ

ตอนนั่งอยู่ในรถ มีเวียนหัวแอบหลับไปเหมือนกันค่ะ ดีที่ไม่เมารถ

ในที่สุดก็ถึงบ้านพักเป็นบ้านหลังใหญ่มาก นอนกันหลายคน เป็นบ้านของชาวบ้าน

เดินชมหมู่บ้านเห็นของขายให้นักท่องเที่ยวประปราย อากาศเริ่มเย็น แต่ได้บรรยากาศ

ธรรมชาติมาก ๆ คุ้มค่ากับการเดินทางจริง ที่นี้แทบจะเป็นไฮไลท์ในทริปนี้ของเรา

คืนนี้กลุ่มเรานอนในบ้านไม้หลังใหญ่ ณ ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน อากาศหนาวมากค่ะ

ถึงเวลาอาบน้ำ น้ำเย็นเจี๊ยบมาก ๆ รีบอาบน้ำ รีบเข้าผ้าหม่กันเลย

การเดินทางวันที่สอง

ตื่นเช้าขึ้นมาสูดอากาศยามเช้า ณ ปางอุ๋ง สวยงามมาก อากาศหนาว แสงแดดดี

เราค่อย ๆ เดินจากที่พัก เลาะตามแม่น้ำขึ้นไป หมอกวันนี้ไม่ค่อยมีค่ะ แต่อากาศดี

ระหว่างทางมีบ้านพักอยู่หลายหลัง มีนักท่องเที่ยวกางเต๊นท์เป็นระยะๆ

ป่าไม้บริเวณนี้ไม่บอกก็นึกว่าเหมือนอยู่ที่เกาหลีเลยค่ะ แสงแดดสาดส่องลงมา

ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยงามมาก เป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ

เราทานอาหารเช้ากันที่นี้ด้วยค่ะ ก่อนออกเดินทางสู่จุดมายคืนนี้ที่ถนนคนเดินปาย

จากนั้นเดินทางสู่บ้านรักษ์ไทย แวะซื้อชาอร่อย ๆ เป็นของฝาก ความประทับใจ คือ ที่นี้เค้าแสดงวิธีการชงชา

ให้เราดู และให้เราเลือกชิชาได้ตามความชอบใจ ชิมจนกว่าจะพอใจและเลือกรสชาติได้ กลิ่นชาหอมมากค่ะ

และเที่ยงนี้เราทานอาหารกันที่นี้ค่ะ ขาหมูหมั่นโถว อร่อยมาก ๆ เลย

แวะชมภูโคลน แหล่งพอกโคลนที่มีชื่อเสียงค่ะ แต่ไม่ได้ลองพอกโคลนนะค่ะ

555 พอดีเรามีเวลาแวะที่นี้น้อยค่ะ มีขายของฝากเป็นโคลนพอกหน้าอยู่ในซุ้มค่ะ

สักการะพระธาตุดอยกองมู เพื่อเป็นสิริมงคลค่ะ อากาศค่อนข้างร้อนแต่วิวข้างพระธาตุสวยมากค่ะ

เห็นท้องฟ้าจรดขอบฟ้าเลย ท้องฟ้าใสและสวยมาก ๆ

แวะถ่ายรูปที่ดอยกิ่วลมค่ะ วิวสวยงามมากจริง ๆ ที่นี้มีกะหล่ำเยอะแยะเลยค่ะ

เป็นเหมือนไม้ประดับเลยทีเดียว วิวก็ไกลสุดลูกหูลูกตาเลย

ชมชุมชนสันติชล แหล่งงชุมชน ร้านอาหาร และขายของฝาก แต่ทำเป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูป

มีมุมสวย ๆ หลายมุม จุดเด่นอยู่ที่ชิงช้าค่ะ แต่พอดีคนเยอะเลยไม่ได้ไปเล่นชิงช้าค่ะ

จากนั้นแวะเข้าสู่ที่พักในคืนนี้ค่ะ บริเวณถนนคนเดินปายที่มีชื่อเสียง ซื้อของฝากไปฝากเพื่อน ๆ หลายชิ้นเลย

มีของน่ารัก ๆ มากมาย หลากหลายแบบ เป็นของแนวกิ๊ฟชอป และเสื้อคู่มากมาย สมกันดินแดนปายอินเลิฟ

การเดินทางวันที่สาม

เช้าวันนี้เรายังอยู่ที่ปายค่ะ อากาศยามเช้าดีมากเลย บ้านพักเราอยู่ติดริมแม่น้ำปาย สดชื่นมาก ๆ

นั่งเล่นริมน้ำอยู่นานมาก เวลาอยู่ใกล้แม่น้ำเหมือนร่างกายได้รีเฟรชอีกรอบหนึ่ง พอดีหลงใหลกับ

แม่น้ำมากไปหน่อย เลยไม่ได้ไปชมลวดลายหน้าร้านค้าของถนนคนเดินปาย เราทานอาหารเช้า

กันที่นี้ค่ะ ปายบุรีรีสอร์ท บ้านพักเป็นบ้านดิน ห้องน้ำแบบเปิดหลังคา ตอนกลางคืนเห็นดาวสวยงามมาก

แวะทานกาแฟกันที่ coffee in love บรรยากาศน่ารักมาก ๆ เลย ถ่ายรูปทุกมุมเลย จุดเด่นน่าจะอยู่ที่บ้านหลังใหญ่

สีเหลือง ดูน่ารักมากค่ะ บริเวณโดยรอบทำเป็นมุมให้เราได้สนุกกับการถ่ายรูปได้มากมาย

แวะถ่ายรูปกันที่ สะพานประวัติศาสตร์ปาย ค่ะ โครงสะพานสวยงาม บริเวณหน้าสะพาน

มีรถโบราณให้เราได้ถ่ายรูปด้วย สมกับคำว่าสะพานประวัติศาสตร์จริง ๆ ค่ะ

แวะถ่ายรูปที่ ห้วยน้ำดัง เราทานอาหารกลางวันกันที่นี้ มาม่านั่นเอง

ระหว่างทางที่มาฝนตก พอมาถึงที่นี้หมอกเลยเยอะมาก ๆ ค่ะ อากาศเย็น และก็ดีมาก ๆ เลย

กินมาม่าช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย รู้สึกว่ามาม่าถ้วยนี้อร่อยกว่าถ้วยอื่น ๆ ที่เคยกินมาทั้งหมดเลย

ไม่รู้เวอร์ไปรึเปล่า คงต้องให้ไปลองสัมผัสด้วยตัวเองกันค่ะ บริเวณนี้มีดอกไม้ปลูกเป็นขั้นบันไดสวยงามมาก

เดินลงไปเห็นวิวดอกไม้แล้วสดชื่น หายเหนื่อยเลยค่ะ เดี๋ยววันนี้ก็คงต้องกลับแล้ว

ถือเป็นการปิดทริปที่คุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ เราอยู่กันที่นี้นานหน่อยเพราะชอบหมอกกันมาก ๆ เลย

จากนั้นเราก็เดินทางกลับสู่เชียงใหม่ และขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพในเวลา 19.00 ค่ะ

ทริปนี้ สนุกและน่าประทับใจจริง ๆ ค่ะ ได้ชาร์ทแบตเด็มที่ก่อนมาทำงานในเมืองต่อไปค่ะ

ขอบคุณสถานที่สวย ๆ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประเทศไทย ค่ะ

- See more at: http://kanokkarn.gonorththailand.com/th/view/380#sthash.9e7IMJup.dpuf

หมายเลขบันทึก: 555735เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2013 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

-สวัสดีครับ

-ภาพสวยมากๆ ครับ

-ขอบคุณภาพสวย ๆ ครับ

-ยังไม่เคยไปเยือน"ปางอุ๋ง"