สิบสองวันในอินเดีย(๒)

.. "ฮัดช่า "(अच्छा)..เป็นภาษาอินเดียแปลว่า"ดี"..มื้อแรกยามเช้าเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิสู่โกลกัตตา เป็ันผัดไทยกุ้งสด..ฮัดช่า จริงๆ..Jet Airway ใช้เวลาบินประมาณ ๒ ชม.ถึงโกลกัตตาประมาณแปดโมงเช้า คณะของเราจะต้องต่อเครื่องบินภายในประเทศไปพาราณสีในราวบ่ายสามโมง เรามีเวลาที่โกลกัตตาประมาณ ๗ ชม.ก็ขอเข้าไปชมเมืองโกลกัตตาสักหน่อย...

..ภาพที่เห็นบนท้องถนนจากสนามบินเข้าไปในเมือง ปัญหารถติดไม่แตกต่างกับกรุงเทพของเรามากนัก แต่ที่น่าสนใจคือคนขับรถบีบแตรกันเกือบตลอดเวลา ถ้าเป็นในบ้านเราสงสัยว่าต้องมีเรื่องกันแน่นอนเลยครับ..แต่ที่นั่นถือว่าปกติ.."อนุสรณ์สถานวิกตอเรีย" คือจุดหมายที่เราจะไปเยี่ยมชมกัน..

...อนุสรณ์สถานวิกตอเรีย (Victoria Memorial) สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ สมเด็จพระราชินีวิกตอเรียของสหราชอาณาจักรและจักรพรรดินีแห่งอินเดีย เริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ.๒๔๔๙  และเปิดใช้งานเมื่อ พ.ศ.๒๔๖๔ เป็นอาคารขนาดใหญ่ด้านหน้ามีอนุสาวรีย์ของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย ภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์เรื่องราวของชาวอังกฤษในอินเดีย รวมทั้งจัดแสดงสิ่งของต่าง ๆ เช่น อาวุธ  ภาพวาด แผนที่ เหรียญ แสตมป์ สิ่งทอต่าง ๆ ฯลฯ..เกือบลืมบอกไปว่าที่นี่ต้องเสียค่าเข้าชม และไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพภายในนะครับ

...หลังจากรับประทานอาหารกลางวัน แล้วเราก็กลับมาที่สนามบินอีกครั้งเพื่อเดินทางต่อไปพาราณี จะถึงพาราณสีราว ๕ โมงเย็น จุดหมายปลายทางคือวัดไทยสารนาถ ครับ

...ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมครับ....

หมายเลขบันทึก: 554841เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2013 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

...ตามมาเที่ยวอินเดียค่ะ...ภาพอนุสรณ์สถานวิกตอเรีย (Victoria Memorial) ถ่ายได้สวยงามนะคะคุณหนุ่มกร...Have a Good trip kha...

ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชมนะคะ คุณยายไม่เคยออกนอกประเทศเลยค่ะ

ขอบคุณครับ ดร.พจนา คุณมนัสดา คุณประพาพรรณ อาจารย์ หนึ่ง ....ที่กรุณาแวะมาทักทายและมอบดอกไม้....

...................................................

ถึงพาราณสีแล้ว ....เข้าที่พักวัดไทยสารนาถ ครับ