ปิดเทอม"น้องตรัย"ลูกจ่าเชิญแม่เอ


              น้องตรัยลูกจ่าเชิญแม่เอ ปิดเทอมปีการศึกษา 2556 น้องขอไปเรียนพิเศษเพิ่มเติมที่ตึกน้ำชลบุรี พักหอร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน ตลอดือนตุลาคม 2556 หยุดพักวันเสาร์กลับมาบ้านที่อำเภอแกลง เพื่อเรียน Kumon ดูคล้ายๆจะตั้งใจเรียนดีนะ เรียนกันตั้งแต่แปดโมงเช้าจนถึงสี่โมงเย็น พ่อกับแม่ของเด็กๆก็คอยโทร. ติดตาม มีจัดเวรกันแอบไปเยี่ยมพร้อมนอนค้างคืนด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กๆ ดูจะรับผิดชอบตัวเองได้ดี

              สิ่งที่เด็กๆขอในช่วงปิดเทอมคือขอไปงานหนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต กรุงเทพฯ เด็กๆดูจะตื่นเต้น ตื่นกันตั้งแต่เช้ารีบไปถึงกันตั้งแต่แปดโมงเช้านั่งรอเปิดงานสิบโมง ใกล้สิบโมงมีพ่อแม่นำเด็กๆมางานหนังสือกันเยอะมาก ต้องตกลงกับเด็กๆว่า ให้เวลา 3 ชั่วโมงในการเลือกดูหนังสือที่ชอบ พร้อมเงินติดกระเป๋าคนละ 1,000 บาท ตรัยและเพื่อนแยกไปด้วยกัน มาเจอกันอีกทีที่ร้านอาหารของศูนย์ บ่ายโมง

               จ่าเชิญกับแม่เอ ไปด้วยกัน แรกๆก็เดินด้วยกันต่างคนต่างๆชอบคนละแบบ สุดท้ายไม่รู้แม่มันหายไปไหน มาเจอกันอีกทีก็ตอนบ่ายโมงตามข้อตกลง เด็กได้หนังสือที่ชื่นชอบคนละ 5-6 เล่ม มีแต่หนังสือการ์ตูนเป็นส่วนใหญ่ นำเด็กๆกลับบ้านส่งเพื่อนน้องตรัยที่หนองปรือ ชลบุรี คุณแม่ของเพื่อนของตรัยมารับเอง น้องตรัยมีเวลาอยู่บ้านช่วงก่อนเปิดเทอม 3 วันใช้เวลาในการอ่านหนังสือที่ตัวเองเลือกหามาเสร็จใน 2 วัน ก็ดีนะหมดไปหนึ่งพันแล้วอ่านก็คุ้มอยู่.

               ในช่วงวันออกพรรษา ได้พาน้องตรัยไปร่วมทำบุญที่วัดหนองกันเกรา ตามปกติ เพราะทุกวันพระที่ตรงกับเสาร์หรือวันสำคัญต่างๆ จะพากันไปทำบุญกันเป็นปกติ เพื่อสร้างกรอบชีวิตให้แก่ลูก

               วันเสาร์ที่ผ่านมาครอบครัวได้ไปร่วมงานบวชญาติที่จังหวัดตราด วันอาทิตย์ขากลับ ได้ลัดเลาะชมภูเขา ชายทะเล ตามเส้นทางบูรพาชลทิต จากแยกอำเภอขลุง จันทบรี ถึงแกลง ระยอง ใครยังไม่เคยไปก็ลองดูนะครับ คุ่มค่าคุ้มเวลา เด็กๆตื่นตาตื่นใจดี ถ้าขี่จักรายานก็มีเส้นทางจักรยานบริการ สุดยอดครับ.

หมายเลขบันทึก: 554690เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2013 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2013 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จ่าเชิญหายไปนานมากๆ

พาเด็กน้อยไปเที่ยวมานะครับ

รอนานเลยค่ะ แอบไปชาร์ตไฟนี่เอง พาเด็กไปทำกิจกรรม

ไปเที่ยวไม่เชิญเลยนะพี่เชิญ

เป็นการปิดเทอมที่คุ้มค่าจริงๆค่ะ

ครอบครัวอบอุ่น

สวัสดีปีใหม่ครับจ่า ตรัย แม่เอ

มีความสุขมากๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท