เปลี่ยนมุมมองใหม่..สู่การมองชีวิตแบบใหม่



สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ หามุมมองที่ถูกต้อง ถ้าเราไม่เรียนรู้ที่จะเปลี่ยนเลนส์ เราก็จะติดกับอยู่ที่เดิม...ทุกอย่างมีอีกมุมมองหนึ่งเสมอ และเมื่อเราเชื่ออย่างนั้นแล้ว ความคิดนั้นจะเปลี่ยนวิธีที่เรามองสิ่งต่างๆ ในชีวิตได้อย่างสิ้นเชิง...ดีวิต โจนส์ ช่างภาพนักข่าว ของ เนชันแนลจีโอกราฟฟิก

So, first we have to find the right PERSPECTIVE. If we can't learn to change lenses, we're trapped. But I've learned there's always another perspective. And, when we believe it, it can transform the whole way we look at life...Dewitt Jones, NatGeo PhotoJournalist

หมายเลขบันทึก: 554187เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2013 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2013 10:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

.... ถ้าเราไม่เรียนรู้ที่จะเปลี่ยนเลนส์ ... เราก็จะติดกับอยู่ที่เดิม....

.. ถ้าเราเปลี่ยนมุมมอง/เปลี่ยนเลนส์ใหม่ ...ได้มุมใหม่ๆ / มิติใหม่ๆ ... เกิดการเรียนรู้ใหม่ๆๆ นะคะ ..


ขอบคุณบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณมากครับพี่สุพรรณที่มอบกำลังใจและมุมมองบวกๆให้ผมเสมอครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท