ฉันเป็นคนไทย(2)


                             

                  ฉันคิด พูด และสื่อสารกับผู้คนรอบข้างอยู่เสมอว่า  ฉันภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย  คนไทยมีวัฒนธรรมที่ดีงาม  มีประวัติศาสตร์ที่ให้บทเรียนแก่คนไทยหลายเรื่อง  มีพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่หลายพระองค์ ฉันได้เกิดและดำรงชีวิตอยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ญาติพี่น้องของฉันและตัวฉันมีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และพระราชวงศ์ทุกพระองค์  เราต่างยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ด้วยความกตัญญูรู้คุณ  เมื่อปลายเดือนตุลาคม ๒๕๕๖  ฉันได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย  ฉันประทับใจและซาบซึ้งมากที่มหาวิทยาลัยนี้  มีป้ายข้อความที่ติดตั้งไว้หลายแห่งในมหาวิทยาลัย เริ่มตั้งแต่ถนนทางเข้า และบริเวณด้านหน้าอาคารเรียนซึ่งเป็นจุดที่ทุกคนที่เข้ามาในมหาวิทยาลัยต้องเห็นและได้อ่าน  บรรทัดแรกมีข้อความว่า " โชคดีที่มีในหลวง"  ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่มาก  และบรรทัดต่อมาเป็นตัวหนังสือขนาดเล็กกว่า ความว่า  "ใต้ร่มพระบารมีปกเกล้า  มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  ๘๔  พรรษา"  ข้อความข้างต้นนี้พอจะอนุมานได้ว่า มหาวิทยาลัยได้ติดตั้งป้ายข้อความเหล่านี้มาตั้งแต่ปีที่ในหลวงทรงมีพระชนมายุ ๘๔ พรรษา และน่าจะติดตั้งเป็นการถาวร  

             ฉันขอชื่นชมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ได้เตือนคนไทยให้ระลึกอยู่เสมอว่า "เราคนไทยทุกคนโชคดีอย่างแท้จริงที่มีในหลวง"  

 

 

หมายเลขบันทึก: 553934เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาพมหาวิทยาลัยสวยมากๆ

เห้นแล้วอยากไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท