ความฝัน


ความฝันกับความจริงต่างกันตรงไหน?

สำหรับฉันแล้ว มันต่างกันตรงที่เวลา เพราะฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันฝันไว้เมื่อไหร่มันจะเป็นจริง แต่หากจะไม่ฝันเลยก็คงไม่ได้ เพราะหลายๆครั้งความฝันเป็นแรงบันดาลใจให้เป็นจิง 

ตอนยังเด็กฉันฝันว่าอยากโตเป็นผู้ใหญ่ ฝันอยากเป็นนั่นเป็นนี่ ฝันแบบแต่ละวันไม่เคยจะซ้ำ แต่พอเริ่มโต ก็เริ่มเรียนรู้อะไรมากขึ้น คิดอะไรมากขึ้น ได้พบได้เห็นอะไรมากกว่าตอนเด็ก ทำให้ฝันที่เคยคิดไว้มากมาย มันลดลงเรื่อยๆ หากพูดถึงความฝันตอนนี้ หลายๆคนคงคิดว่สอยากเรียนจบ ได้เกรดดีๆสวยๆ อะไรทำนองนั้น แต่ไม่ใช่เลย ตอนนี้ฉันขอแค่ทุกวันที่ฉันตื่นมาฉันมีความสุขยิ้มได้ มีคนที่รักอยู่ข้างๆแค่นี้  จะบอกว่าง่ายมันก็ง่าย แต่จะบอกว่ายากก็คงยาก มันคงง่ายหากเราสามารถกำหนดความคิด ควบคุมตวามคิดเราได้ แต่เรามักไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ห้ามไม่ได้ แม้แต่ตัวเราเองบางครั้งก็ยังไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ 

 

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด#ถก
หมายเลขบันทึก: 553917เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พิมพ์ผิดเยอะนะครับแหมมมม :P สู้ๆๆโบว์ ^^

เห็นด้วยครับ บางครั้งเราก็ควบคุมตัวเราเองไม่ได้...

นางสาวอทิตยา ใจหล่อ 555 พิมในมือถือจ้า คอมเจ้งแฮๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท