แนะนำโปรแกรมแปลงไฟล์ format factory


Format Factory สุดยอดโปรแกรมแปลงไฟล์

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีบทความแนะนำโปรแกรมมาฝากกัน นั้นคือ โปรแกรมแปลงไฟล์ format factory บางคนอาจเรียกว่าสั้นๆ FF ไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนะครับ ฮ่าๆ ว่าไปนั้น มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ ผมคิดว่าหลายๆ คนคงเจอกับปัญหาที่ว่า อุปกรณ์ของท่านไม่สามารถเล่นไฟล์บางชนิดได้ สาเหตุก็คือ ท่านไม่มีโปรแกรมที่สนับสนุนการเล่นไฟล์ดังกล่าว แต่ในปัจจุบัน เราไม่ได้อุปกรณ์เพียงอย่างเดียว บางคนมีทั้ง คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน เครื่องเล่นมัลติมีเดีย อาทิ mp4, ipod เป็นต้น เครื่องเล่นที่ผมกล่าวมาในข้างต้นล้วนแต่สนับสนุนการเล่นไฟล์ที่มีประเภทแตกต่างกันไป นั้นและครับปัญหา เพราะถ้าอุปกรณ์ของท่านไม่สนับสนุนไฟล์ดังกล่าว ก็ไม่สามารถเล่นได้

ยกตัวอย่าง คาราโอเกะ ที่ท่าน copy มาจาก vcd หรือ dvd สมมติว่าเป็น vcd แล้วกัน ไฟล์ดังกล่าวที่ท่าน copy มาจะเป็น .dat ซึ่งสามารถเล่นได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม windows media ก็เล่นได้แล้ว แต่ถ้าท่านอยากจะใส่ไปในมือถือ ผมขอบอกไว้ก่อนเลยครับ เศร้า! เพราะเท่าที่ทราบ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่มีมือถือรุ่นใดสามารถอ่านไฟล์ .dat ได้ แล้วจะทำยังไง คำตอบก็คือ แปลงไฟล์ครับ และถ้าหากท่านต้องการแปลงไฟล์ สิ่งที่ท่านต้องมีก่อนเป็นอันดับแรกก็คือ โปรแกรมแปลงไฟล์ ซึ่งก็มีให้เลือกอยู่มากมายเหมือนกันครับ แต่ในที่นี้ผมขอแนะนำโปรแกรม format factory ครับ แล้วทำไมผมถึงแนะนำโปรแกรมนี้ครับ

เหตุผลที่ผมเลือกโปรแกรม format factory มาแนะนำก็เพราะว่าฟรีครับ ฮ่าๆ เหตุผลเข้าท่ามาก แต่ไม่ใช่แค่นั้นครับ format facotry ถือได้ว่าเป็นสุดยอดโปรแกรมแปลงไฟล์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะมันสามารถทำการแปลงไฟล์ได้อย่างหลากหลายประเภทและสนับสนุนการแปลงไฟล์สำหรับทุกอุปกรณ์ ใช้งานง่ายและอื่นๆ อีกมากมาย ฯลฯ (เก้า ล เก้า ฮ่าๆ) เลยครับ และอย่างที่ได้บอกไปในข้างต้น คือ มันฟรีครับ ลืมบอกไปครับโปรแกรมนี้ สนับสนุนภาษาไทยด้วย ยังไงก็ลองไปหามาใช้กันได้นะครับ ค้นหาใน google ก็ได้ครับ หรือ เข้าไปที่เว็บไซต์ filehippo.com ก็ได้ ผมเข้าไปโหลดโปรแกรมมาใช้อยู่บ่อยครับ

สำหรับบทความนี้ก็ฝากไว้เพียงเท่านี้นะครับ หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยคร้บ แล้ววันหลังมีอะไรดีๆ ก็จะมาแนะนำกันอีกครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ อิๆ

หมายเลขบันทึก: 553914เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2016 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท