ความสุขง่ายๆจากการดูหนัง


credit pic. from http://www.cway-investment.com/2012/05/pursuit-of-happyness.html

         หลายต่อหลายครั้งที่จัดกิจกรรมกลุ่มกับเพื่อนนักจิตวิทยา โดยการให้คนไข้ดูหนังเพื่อการบำบัด.....หลายท่านคงจะสงสัยใช่ไหมคะว่าการดูหนังแล้วจะบำบัดคนไข้ได้อย่างไร??

        หนังส่วนใหญ่ที่ทีมเราเลือกใช้ต้องผ่านการสกรีนเบื้องต้น โดยเนื้อหาต้องไม่มีความรุนแรง น่ากลัว สยองขวัญ ต้องเป็นหนังเพิ่มความสนใจ แรงบันดาลใจ บางเรื่องเนื้อหาคล้ายกับสิ่งที่คนไข้เผชิญอยู่.... บางครั้งอาจจะมีฉากที่หลุด5-10 วินาทีในฉากที่แทรกในหนัง ไม่เหมาะสมบ้าง เราต้องให้คำแนะนำคนไข้ด้วย ไม่ปล่อยให้ผ่านไป....ในช่วงท้ายจะมีการปิดกิจกรรมนี้ด้วยการแสดงความรู้สึก การแสดงความคิดเห็นต่อหนังเรื่องที่ชม   

        หนังเรื่อง the pursuit of happyness เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่พวกเราเปิดให้คนไข้ดูบ่อยๆ ค่ะ อ้อ !! ผ่านการโหวตจากคนไข้ด้วยว่าอยากดู อันนี้สำคัญ.... โดยส่วนตัวแล้วดูหนังเรื่องนี้แล้วให้ความรู้สึกเหนื่อย ลุ้นไปกับตัวเอก เห็นความพยายามของเขา......ความสัมพันธ์ของพ่อกับลูก และความสำเร็จที่มาจากความอดทนและความตั้งใจ

ถ้ามีโอกาสลองหามาชมนะคะ จะได้ แรงบันดาลใจเยอะเลยค่ะ ดังเนื้อหาในลิ้งค์นี้

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=71305

 อ่านเพิ่มเติมได้ที่

http://en.wikipedia.org/wiki/The_Pursuit_of_Happyness

 

Enjoy with the movie

 

อันนี้ทริลเลอร์ ฉบับย่อ....

 

 

happiness is all around  ^ ^ OT Ann

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 553774เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าดูนะครับ ชอบ วิล สมิธ อยู่แล้วครับ

ขอบคุณมากครับ ขอให้มีความสุขมากๆครับ

เรื่องนี้พอดูจบ ให้แรงบันดาลใจในการทำอะไรหลายๆอย่าง อย่างน้อยให้เราพอใจในสิ่งที่เรามีอะค่ะ .... จริงๆความสุขอยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง ....ขอบคุณสำหรับการติดตามเสมอมาค่ะ ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท