เวลา


ขอบคุณรูปสวยๆจาก

   http://www.sujanpatel.com/productivity/17-ways-to-find-more-time-in-your-day/

 

 

              ฉันเชื่อและมักพูดเสมอกับตนเองว่าคุณภาพของเวลา Quailty of time นั้นสำคัญ คำนี้มีที่มานะคะ.... สมัยเรียนมีอาจารย์ที่เป็นปรมาจารย์ ด้านปรับพฤติกรรม (Be mod.) ที่ตัวผู้เขียนเองปลาบปลื้มอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ท่านชอบสอนปรัชญาชีวิตแทรกซึมกับการเรียนเสมอมา.... ให้พวกเราในขณะนั้นที่เป็นนิสิตที่ทั้งเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน มีกำลังใจในเรียนเพิ่มมากขึ้น ในภาษาทางจิตวิทยาก็คงจะเป็นการ raise self esteem สำหรับตัวดิฉันเองกระมัง 

              อาจารย์ชอบพูดคำว่าทุกคนต้องมี GUTS "พวกคุณต้องเอาจริงแบบกัดไม่ปล่อย".... คล้ายกับว่าให้ตั้งใจ อดทนในสิ่งที่ทำอยู่ แล้วก็จะได้รับความสำเร็จนั้นสมดังที่ตั้งใจ

              อาจารย์เล่าว่าตนเองไม่ได้เป็นคนเก่ง ( แต่ในความคิดของดิฉัน เก่งโคตรๆ) แกเล่าว่า "ผมหนะเรียนไม่เก่งหรอกคุณ เกรดผมน้อย ผมต้องเลือกไปเรียนที่อเมริกา"..... เป็นโมเดลในการถ่อมตัวฝุดๆ 

              ที่ยกเรื่องของอาจารย์มาเล่าเพราะตอนนี้ตนเองรู้สึกว่า.... ช่วงจังหวะชีวิตตอนนี้ค่อนข้างหนักและยุ่ง (สุดๆตั้งแต่ทำงานมา) ....แค่อยากให้กำลังใจตนเอง และตอนนี้หล่ะ คำพูดเหล่านี้จะได้นำกลับมาให้กำลังใจตนเองอีกครั้ง.....................ตอนแรกตั้งใจจะเขียนอีกแบบหนึ่งไหนออกมาเป็นแบบนี้หว่าๆ ^ ^"... อันนี้ฟีลลิ่งล้วนๆชัวร์ อิอิ

           ป.ล. ตอนนี้อาจารย์เกษียรแล้วหวังว่าท่านคงมีเวลาอ่านหนังสือและดู DVD ที่สะสมมาตลอดชีวิต รวมทั้งได้เดินทางรอบโลกอย่างที่ตั้งใจไว้.....คิดถึงช่วงเวลาดีๆที่ได้เรียนกับอาจารย์จริงๆ แค่เขียนบันทึกนี้ก็ยิ้มได้ ^________________^

 

ฟังเพลงดีกว่าค่ะ .... สะบายใจกว่าเยอะ

หมายเลขบันทึก: 553597เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 05:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2013 06:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...ไม่สงสัย..เจ้าค่ะ..."มันคงเป็น...ความรัก".....

ฟังเพลง... มีความสุขนะคะ คุณยายธี ^ ^

ตรง 30 ใช่มั้ย

30 ยังโสด อิอิ

555 รู้ทันนะครับปลาน้อย… ^ ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท