นิตยาหน้าใส ได้ไปไหว้พระ ๙ วัด


                                           นิตยาหน้าใส ได้ไปไหว้พระ 9 วัด

การค้าของนิตยาแต่ละวัน ตั้งเป้าหมายไว้่เสมอ ว่าแต่ละวันต้องได้เท่าไร ช่วงนี้รายได้ไม่ค่อยจะเป็นไปตามเป้าซักเท่าไร เพื่อนๆที่ขายของด้วยกัน บอกเป็นเพราะเขาประท้วงกัน แต่นิตว่าไม่ใช่หรอก เป็นที่เศรษฐกิจของประเทศเราด้วย แต่ถึงจะไม่ได้ตามเป้า แต่ก็ใกล้เคียง บางวันก็ดีเกิน นิตสังเกตว่า ถ้าได้หยุดพักผ่อนไปเที่ยว ไปทำบุญ กลับมาจะขายดี แล้วนิตจะอยู่ทำไมล่ะ

เพื่อนพี่น้องหมู่เฮาชาวอีสาน โทรมาชวนนิต ให้ไปทัวร์สุพรรณบุรี ไปทำบุญและไหว้พระ 9 วัด ดีใจที่สุดเลยจะได้พบเจอเพื่อนๆและน้องๆ ที่เข้ามาทำงานบริษัท ทำงานโรงงานต่างๆ บางคนค้าขายและทำงานส่วนตัว นัดกันไว้ ตี 5 รถออกจากกรุงเทพ 6 โมงเช้า นิตเห็นรถทัวร์ปรับอากาศอย่างหรูแล้วตื่นเต้น เพราะไม่ได้นั่งมานานมากๆ ไปไหนก็จะใช้รถส่วนตัว แล้วยิ่งมาได้เจอน้องๆและเพื่อนๆด้วยแล้ว จึงเป็นวันที่พิเศษจริงๆ

รถทัวร์วิ่งผ่านบางบัวทอง มองสองข้างทาง ยังเห็นมีท้องนา วิวทิวทัศน์ยังสวยงาม ใจหนึ่งก็คิดถึงบ้านที่ศรีสะเกษ อยากไปเยี่ยมเยือน ก็ยังไปไม่ได้ ต้องรอถึงสงกรานต์ก่อน คิดถึงเจ้าควายน้อย ที่มันตายจากไปเมื่อตอนน้ำท่วม กลับบ้านเที่ยวหน้าก็คงไม่เห็นกันแล้ว และคิดถึงท้องนาของนิต เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยว จะเห็นรวงข้างสีทอง มองสุดลูกหูลูกตา สวยงามมาก

คิดถึงชีวิตของชาวนา..อย่างเพลิดเพลิน ต้องสะดุ้งแล้วก็ยิ้มให้น้องที่นั่งอยู่ใกล้ๆ เมื่อได้ยินเสียงเพลงในรถ เป็นเพลงหมอลำที่นิตชอบ สลับกับเพลงลูกทุ่งที่เปิดจากซีดี แล้วก็มีน้องๆหนุ่มสาวด้านหลัง บรรเลงร้องกันอย่างสนุกสนาน ม่วนหลาย

ที่สุพรรรณบุรี ได้เที่ยวตามวัดกันทั้งวัน นิตยาแทบไม่อยากเชื่่่่อ ว่าไปเที่ยวกันเยอะๆแบบนี้ คนนำทัวร์จะพาไปได้ครบถึง 9 วัด กลับถึงกรุงเทพ 3 ทุ่ม เป็นการเที่ยวท่องทำบุญในวัดที่สำคัญๆที่คุ้มค่าที่สุด นิตประทับใจทุกวัด แต่ที่ลืมไม่ลงเลย ก็คือ วัดไผ่โรงวัว และวัดทับกระดาน

ที่วัดไผ่โรงวัว พอกราบพระขอพรและทำบุญแล้ว ก็เดินเที่ยวชมสถานที่ที่ชวนตื่นเต้นเร้าใจทุกจุด ทั้งนรก สวรรค์ ภาพและรูปปั้นแปลกๆ ถ่ายรูปกันสนุก แค่วัดแรกนิตกับน้องก็เดินกันจนเมื่อยแล้ว พอถึงวัดทับกระดานดีใจที่มีโอกาสได้มาพบและมากราบ "แม่ผึ้ง" พุ่มพวง ดวงจันทร์" คนมากราบขอพร เยอะมากๆ นิตกราบแล้วก็ยืนดูใบหน้าของแม่ผึ้ง ท่านเป็นนักร้องเสียงดีมีใบหน้าสวย เพลงทุกเพลงของท่าน ยังเป็นอมตะอยู่ทุกเพลง ถึงนิตจะฟังแต่หมอลำ แต่ถ้าเป็นเพลงแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ก็จะฟังได้ตลอดเหมือนกัน

อธิษฐานในใจ..แม่ผึ้งช่วยดลใจ ให้นิตเข้มแข็งในความรัก สุขภาพแข็งแรง มีใบหน้าใสสวยอย่างนี้นานๆ จะได้มีกำลังใจค้าขาย และขอให้นิตกลับกรุงเทพอย่างปลอดภัย และขายของได้กำลังดี..สาธุ

อยู่บนรถหรืออยู่ในวัด ว่างไม่ได้ ว่างเป็นถ่ายรูปและคุยกับน้องชายน้องสาว ถึงชีวิตการทำงานและครอบครัว ทุกคนก็ดูจะประสบความสำเร็จมีความสุขกันดี และคิดว่าออกมาทำบุญกันในวันนี้ ยิ่งเพิ่มสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต นิตมีโอกาสได้คุยกับน้องชายที่เป็นนักร้องและนักแต่งเพลง..น้องบอก ถ้าอยู่กรุงเทพนานๆ ไม่ได้ไปไหนจะเขียนเพลงไม่ค่อยได้ พอออกมาเที่ยวต่างจังหวัดเห็นสถานที่และหมู่เพื่อน รู้สึกสมองจะปลอดโปร่งโล่งสบายคิดอะไรก็จะเป็นเพลงไปหมด

นิตก็อยากจะบอกเหมือนกัน..ทำบูญกับน้องๆ ที่สุพรรณเที่ยวนี้ นิตมีกำลังใจเยอะเลย มีเรี่ยวแรงและพลังที่จะประกอบอาชีพการงาน..รับรองงานนี้..การค้าของนิตยาไปโลดแน่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 553207เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 06:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2013 06:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ที่สุพรรณมีวัดน่าเที่ยวน่าชมเยอะ เห็นจะต้องไปสักวัด ขอบคุณบันทึกดีๆครับ

เคยไปวัดป่าเลไลยมาแล้ว คราวหน้าจะไปวัดไผ่โรงวัวบ้างครับ

 

-สวัสดีครับ..

-ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ...

ดีค่ะ หายไปนานเลยนะคะ ไม่ค่อยเห็นน้องในบันทึกค่ะ

สบายดีนะคะ ได้ทำบุญ สบายใจนะคะ

อ่านบันทึกคุณนิตยาแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

คุณนิตยา บุญยก..สงสัยจะได้ บุญเยอะ..คริคริคริ

ผมก็ไปวัดเหมือนกัน....ไปแล้ว..ปลง

 

โอ๊ะ!!!!!! คุณน้องนิตยาคนงาม จ๊ะ  สวยด้วย  ชอบทำบุญด้วย...อะไรจะปานนั้น ...(รูปสวย รวยทรัพย์ แถมสติปัญญายัง คิดดี ทำดีอีก) ขอบอก  เลิศ ค๊า ......

                     คุณพี่ แถมมือกลอง ให้คนคะ ช๊อบ ชอบ ตีทั้งวัน

 

 

 

ขอบคุณทุกท่านนะคะ...ที่เข้ามาอ่านบันทึกของนิตยา

รอฟังเพลงชุดที่ ๒ ของครูเทวา พรเทวัญ ครับ..คุณนิต..อัลบั้มเสร็จแล้ว ..บอกด้วยนะครับ

ค่ะเสร็จแล้วจะส่งให้ค่ะผอ.

ผมนำเพลงของครูเทวา..ไปลงไว้ที่สถานี..และเปิดให้แฟนเพลงได้รับฟังทุกวันเสาร์..ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท