ปัญหา โอกาส และกฎหมายที่ช่วยในการทำธุรกิจส่งออกผลไม้กระป๋อง


กฎหมายที่ช่วยในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจส่งออกผลไม้กระป๋อง

การทำธุรกิจส่งออกผลไม้กระป๋อง จะพบปัญหาต่างๆ มากมายและหน่วยงานภาครัฐภายในประเทศยังไม่มีศักยภาพเพียงพอในการที่จะส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันกับประเทศคู่แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอยกตัวอย่างถึงปัญหา โอกาส และกฎหมายที่ช่วยในการทำธุรกิจส่งออกผลไม้กระป๋อง ดังต่อไปนี้

ปัญหา

โอกาส กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
-          การขาดแคลนแรงงานในภาคเกษตรและในไร่เพาะปลูก-          วัตถุดิบคุณภาพไม่สม่ำเสมอ,สารเคมีตกค้าง-          การขาดฐานข้อมูลข่าวสาร การตลาดของประเทศคู่แข่ง-          ปัญหาเงินทุนหมุนเวียนและสภาพคล่อง -          ภาครัฐส่งเสริมให้มีคนงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศ-          พัฒนาในเรื่องของมาตรฐานเพื่อให้สามารถส่งเสริมการแข่งขันกับประเทศคู่แข่งได้-          การลงทุนในรูปแบบบริษัทฯ โดยมีการนำบริษัทฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ -          กฎหมายคนทำงานต่างด้าว พ.ศ. 2521 และ ฉ.2 พ.ศ. 2544-          GMP-Good Manufacturing Practices)-          HACCP- Hazard Analysis Critical Control Points)-          ISO 9000, ISO 14000, ข้อบังคับมาตรฐานอาหารไทยและมาตรฐานอาหารต่างประเทศ-          ฉ.10-11 พ.ศ.2523 ออกตามความในพรบ. มาตรฐานสินค้าขาออก พ.ศ.2503-          ฉ.11 พ.ศ.2524 ออกตามความในพรบ. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511-          พระราชบัญญัติ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535
หมายเลขบันทึก: 55313เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2006 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 13:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณทำให้อาจารย์มียิ้มใหญ่ๆ เช่นกัน

ถามพี่นิจนะคะ 

1.ปัจจุบันแรงงานในประเทศจะหันมาทำอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากค่าแรงถูก จะมีวิธีใดบ้างจะช่วยลดปัญหานี้ได้

2. รายได้จากการเก็บเกี่ยวผลผลิตค่อนข้างไม่แน่นอน ประสบปัญหาทางภัยพิบัติ อย่างเช่นช่วงนี้น้ำท่วม จะมีวิธีใดบ้างเพื่อที่จะให้ลดปัญหา

3. จะทำอย่างไรกับปัญหาพ่อค้าคนกลางในการรับซื้อผลไม้

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท