นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

ที่แท้จริง


การมีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
ในยามที่ก่อเกิด เจ็บปวดย่อมรู้สึกสัมผัส
วิญญานด้านในร้องระบมเสียงสะพัด
แสนสาหัส ร้าวระบมยากข่มใจ

รู้แท้รู้แจ้งว่าใครหนอที่เจ็บปวด
ที่รวดร้าวแทนเราคือใครหนอ
มิใช่ใครจริงแท้คือแม่พ่อ
เฝ้ารั้งรอถามไถ่เราทุกคืนวัน

หมายเลขบันทึก: 552812เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2013 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2013 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มิใช่ใครจริงแท้คือแม่พ่อ
เฝ้ารั้งรอถามไถ่เราทุกคืนวัน

 

เห็นด้วยอย่างยิ่งจ้า

จงกตัญญูต่อ ผู้จัด ผู้เลือกมดลูกแม่ตนนี้ให้กับเรา อย่าเพิ่งรีบปฎเสธเนรคุณ เพราะเราได้ประโยชน์ คือ กรรมฝ่ายดี เพราะเรามีความสุขในมดลูกของแม่คนนี้ทุกๆคน หากเป็นชาติที่1 ก็คือกรรมดี ที่จัดให้เราในชุดแรกเลย

นั่นไง กตัญญูไปพลางๆ อย่าเพิ่งรีบไปปฎิเสธ และ เนรคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท