ส้มตำ..ฝรั่ง..ดอกอัญชัญ


ฝรั่ง..เป็นผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีซีสูงกว่าส้มถึงสี่เท่า และสูงสุดเมื่อผลแ่เต็มที่หากสุกงอม..วิตตามิน..จะลดลง..ฝรั่งขี้นกที่มีสีเนื้อในเป็นสีแดง..จะมีวิตามินสูงกว่า.ฝรั่งที่มีสีนวลขาวธรรมดาวิตามินซีเป็นแอนติออกซิแดนท์ที่ละลายน้ำน้าฝรั่งคั้นสดมีสารอาหาร กรดอะมิโนและแร่ธาตุสูงเหมาะสำหรับผู้ป่วยและคนปรกติ..(ข้อมูลจากหนังสือ การดูแลรักษาสุขภาพด้วย..ผักพื้นบ้าน..มูลนิธิการแพทย์แผนไทยพัฒนา.

ส้มตำ..ฝรั่ง..ดอก อัญชัญ

หมายเลขบันทึก: 552251เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2013 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สีสัน ก็  ดึงดูด  รสชาติ น่าจะ ....อดใจไม่ไหวแน่ๆๆๆ

สีสวยตามธรรมชาติค่ะ คุณยายธี

แวะมาคิดถึงค่ะ ยายธี น่าสนใจนะคะ เล้กๆ จำได้ฝรั่งไส้สีแดง หอมหวานมากค่ะ เพลอแป้ปเดียวแค่ 40 ปี…กายากเต้มทีค่ะ

เจอล่าสุดคล้ายกันื้ยอร์กจาการ์ต้า เนื้อและไส้สีชมพ๕เข้มหอมมากค่ะ

เป็นส้มตำที่มีสีสันสวยงามมากนะคะคุณยายธี

สวัสดี..ค่ะท่านผูอ่านที่เคารพรัก...ฝรั่ง..ที่..เรานิยมรับประทานกัน..มักจะ..ลูกโตผิดปรกติ..แถม..บางประเภท..ก็ไม่มีเม็ด..มันแปลกๆ..นะเจ้าคะ..บางที..เรียกว่า..ฝรั่งไต้หวัน..ขายคู่กับ..ฝรั่งสาลี่..อะไรทำนองนั้น...(ฝรั่งส้มตำ..สีสัน..ของอัญชัญ..เป็นที่ชื่นชอบ..ยายธี..ขอขอบพระคุณเจ้าค่ะ..ลองทำรับประทานดู..นะเจ้าคะ..ใช้ดอกอัญชัญตำกับกระเทียมพริกขี้หนู..ใส่น้ำตาลน้ำปลา..คลุกเคล้ากับฝรั่งที่สับเตรียมไว้..เป็นอาหาร..ลดความ(อ้วน)..ได้ประโยชน์..แถมมีสีสัน..ชวนชม..(กินทางตา..อาหารตา..พาใจรื่นรมย์..อ้ะะ)..."คุณหมอคนข้างกายที่ตายไป..เคยแนะนำว่า..ผักสด..หรือสลัดผลไม้..เหยาะน้ำมันพืช..นิดหน่อย..ช่วยระบบย่อย..เจ้าค่ะ..."....)..ยายธี

สีสวยงามน่าชิมมากค่ะ ได้สารอาหารหลายสีดีต่อสุขภาพในจานเดียว ดาจะลองทำบ้าง ขอบคุณมากนะคะ

 

ขนาดทานข้าวเย็นไปแล้ว

มาเห็นมาอ่านบันทึกยายธี ก็ทำให้ต่อมน้ำลายมีปฏิกริยาได้เช่นกันค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

ศิลป์สวย  มีประโยชน์  และคงอร่อยด้วยนะคะคุณยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท