Going Home


After School

As soon as the time reached 4.45 p.m....
พอถึงเวลา 16.45 น. 

the teacher let us go home
คุณครูก็ปล่อยพวกเรากลับบ้าน - 

I went home as usual at 6 o'clock
แล้วกลับบ้านตามปกติประมาณ6โมง 

It looked like it was going to rain so the teacher sent us home early
ฝนทำท่าจะตก คุณครูก็เลยปล่อยให้กลับบ้านเร็ว 

I went home at 5 pm
ฉันกลับถึงบ้านเวลา ห้านาฬิกา 

I walked home
ฉันเดินกลับบ้าน 

I took a bus home
ฉันนั่งรถประจำทางกลับบ้าน 

My father/mother picked me up from the school
พ่อ/แม่ฉันขับรถมารับฉันที่โรงเรียน 

I had dinner at 6pm
ฉันทานอาหารเย็นตอนหกโมงเย็น
We had omelet, suki, steak and fried vegetable for dinner.
เราทานไข่เจียว, สุกี้, สเต็ก และ ผัดผักสำหรับอาหารเย็น 

After dinner, I played online games for an hour.
หลังจากทานอาหารเย็น, ฉันเล่นเกมส์ออนไลน์ประมาณหนึ่ง ชม. 

I drank some milk and read a book.
ฉันดื่มนมและอ่านหนังสือ 

I watched soap opera after I watched the news.
ฉันดูละครหลังจากที่ดูข่าว 

I listened to the radio.
ฉันฟังเพลงจากวิทยุ 

I had fun chatting with my friends on the internet.
ฉันคุยกับเพื่อนฉันบนอินเตอร์เน็ตอย่างสนุกสนาน 

I did my homework for about two hours.
ฉันทำการบ้านอยู่ประมาณสอง ชม. 

When I was watching the television, my brother disturbed me.
ขณะที่ฉันดูโทรทัศน์, น้องชายฉันกวนฉัน 

Before bed, I read some cartoon books.
ก่อนที่ฉันจะนอน, ฉันอ่านหนังสือการ์ตูนเป็นประจำ 

I went to bed at around 10pm
ฉันเข้านอนประมาณสี่ทุ่ม

ที่มา: http://www.thaistudents.com/student-diaries/7-going-home.html

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย ณัฐพล นนท์ศิริ

คำสำคัญ (Tags): #กลับบ้าน
หมายเลขบันทึก: 552022เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท