สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ
มูลนิธิสยามกัมมาจล สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ มูลนิธิสยามกัมมาจล

ฟรีดาวน์โหลดหนังสือ การเรียนรู้เกิดขึ้นอย่างไร โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช


 

มูลนิธิสยามกัมมาจลขอเปิดตัวหนังสือมากคุณค่าเล่มใหม่ที่เราภูมิใจนำเสนอค่ะ 


-- "การเรียนรู้เกิดขึ้นอย่างไร" โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช --

คลิกฟรีดาวน์โหลดที่ http://www.scbfoundation.com/publishing.php?project_id=292#publishing/292/5462

หนังสือ “การเรียนรู้เกิดขึ้นอย่างไร” โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช เล่มนี้ เป็นการรวบรวมบันทึก (Blog) ของท่านที่เขียนไว้ในเว็บไซต์ http://www.gotoknow.org/ จากการอ่านหนังสือ How Learning Works : 7 Research-Based Principles for Smart Teaching เขียนโดย Susan A. Ambrose, Michael W. Bridges, Michele DiPietro, Marsha C. Lovett, Marie K. Norman ด้วยงานเขียนในลักษณะการตีความจากความคิดและประสบการณ์ของท่าน ทำให้แนวคิดทฤษฎีที่ยากแก่ความเข้าใจ ถูกถ่ายทอดในภาษาที่เข้าใจง่าย ลงในบล็อกสัปดาห์ละ ๑ ตอน รวม ๑๖ ตอน ตั้งแต่วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๕ ถึงวันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๖ 


หนังสือเล่มนี้ชี้ให้เห็นถึงกระบวนการเรียนรู้ของนักเรียนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และการกระตุ้นการเรียนรู้ทำได้อย่างไร จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับ “ครู” ผู้มีหัวใจ “เพื่อศิษย์” ครูผู้มีใจใฝ่เรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอครูที่กำลังแสวงหา “วิธีการใหม่ๆ” เพื่อรับมือกับโลกที่เปลี่ยนไปเพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกศิษย์เติบโตขึ้นอย่างมีสมรรถนะสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และส่งต่อ “วิธีการเรียนรู้ที่ดี”ให้กับคนรุ่นต่อๆ ไปได้อย่างต่อเนื่อง

หมายเลขบันทึก: 550523เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2013 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2014 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นประโยชน์มากครับ ขอบพระคุณครับ

มีประโยชน์ต่อพ่อแม่ผู้ปกครองเด็นมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท