แสนปราชญ์
พระอาจารย์ แสนปราชญ์ ฐิตสัทโธ เสาศิริ

ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา เสวนาพุทธศาสน์-วิทยาศาตร์ การฝึกสติแบบบูรณาการกับการเรียนการสอน


ด้วยโครงการวิจัยทดลองการฝึกสติแบบบูรณาการกับการเรียนการสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อทดลองการฝึกสติในพระพุทธศาสนาบูรณาการใช้กับการเรียนการสอนในสถานศึกษา และนำไปพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีและเรียนเก่ง อันจะเกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคมประเทศชาติโดยส่วนรวม โครงการฯจึงจัดให้มีการประชุมและเสวนาเพื่อระดมความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่าง ๆ

ช่วงบ่ายฟังเสวนาเรื่องพุทธศาสน์-วิทยาศาตร์ การฝึกสติแบบบูรณาการกับการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีและเรียนเก่ง โดย พระอาจารย์แสนปราชญ์ ฐิตสัทโธ พระวิปัสสนาจารย์ เจ้าของวิทยานิพนธ์ดีเด่น อันดับ ๑ มจร. หัวหน้าโครงการวิจัยทดลองการฝึกสติแบบบูรณาการกับการเรียนการสอน ร่วมกับ ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา นักวิทยาศาสตร์ ที่ใช้วิธีการฝึกสติแบบอานาปานสติ ออกแบบอุปกรณ์ควบคุมยานไวกิ้งลงจอดบนดาวอังคารได้สำเร็จเป็นคนแรกของโลก และก่อตั้งโรงเรียนสัตยาไส ด้วยวิสัยทัศน์เพื่อสร้างคนดีเหนือสิ่งใด จนทำให้นักเรียนเป็นคนดีและเรียนเก่ง เป็นโรงเรียนวิถีพุทธดีเด่น เป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนต่างๆ และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า ๕๐ แห่งทั่วโลก

คำสำคัญ (Tags): #เชิญร่วมเสวนา
หมายเลขบันทึก: 550304เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท