เยอรมัน เมืองแห่งเบียร์ รถเบนซ์ รถบีเอ็มฯและไอน์สไตน์ ตอนที่ 1 Frankfurt


  • เมือ่กล่าวถึงเยอรมัน ท่านคิดถึงอะไร ใช่สิ่งนี้หรือไม่(ค้นมาจากไทยวิกิ ครับ)
  • อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในปี ค.ศ.1921.เจ้าของรางวัลโนเบล(สาขาวิทยาศาสตร์) รถเบนซ์กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประจำชาติคือเบียร์ ได้ใช้บริการมาแล้ว ที่ขึ้นชื่อคือ Alt, Bock, Dunkel, Kölsch, เลเกอร์, Malzbier, Pils และ Weizenbier

  • ได้พักที่เยอรมัน 2 เมือง ๆ ละ 1 คืน ส่วนเมืองโคโลญจน์เพียงแวะเปลี่ยนรถไฟ มีรายละเอียด ดังนี้ 

  • ย้อนกลับไปที่วันที่ 25 สิงหาคม เราเดินทางจากบรัสเซลขึ้นรถไฟ(Thalys)ไปยังโคโลญจน์(เราเจอแม่-ลูกและหลานชาวไทยที่นี่ด้วย)และต่อรถ ICE (Inter City Express) รถไฟประจำชาติ Deutsche Bahn ไปยังเมืองแฟรงเฟริต

  • จองที่พักไว้ที่ Mercure Frankfurt Airport เหตุเพราะเราวางแผนมาร่วมกับคณะทัวร์ไทยที่จะมาลงที่สนามบินวันที่ 26 สิงหาคมตอนเช้ามืด เราจะได้ไปรวมกลุ่มได้สะดวก แต่ทัวร์ไทยไม่ได้มา เราก็เปลี่ยนที่พักไม่ทัน ตอนรถไฟถึงสถานีแอร์พอร์ตเราก็ไม่ได้ลงเพราะไม่เฉลียวใจว่าโรงแรมเราอยู่ไกล้ควรจะลง อีกอย่างเป็นครั้งแรกที่มา คิดว่าเรียกแท๊กซี่ไปจากในเมืองคงสะดวกเช่นกัน (สถานีรถไฟทุกประเทศจะอยู่กลางเมือง สนามบินจะอยู่นอกเมือง) พอขึ้นแท๊กซี่คนขับยังสงสัยว่าทำไมไม่ลงใกล้สนามบิน เพราะที่พักออกนอกเมืองไปอีก 40 กม. จ่ายค่าแท๊กซี่ไป 40 ยูโร

  • เมื่อเข้าที่พักตอนบ่ายสาม ทุกคนลงความเห็นว่ามีเวลาควรจะเข้าไปเที่ยวเมืองแฟรงเฟริต ซึ่งมีเทศกาลดนตรีของเมืองพอดี แม้ฝนจะตกเราก็เรียกแท๊กซี่จากที่พักมาเที่ยว คุ้มค่าที่ได้มา

บันทึกต่อไป เยอรมัน เมืองแห่งเบียร์ รถเบนซ์ รถบีเอ็มฯและไอน์สไตน์ ตอนที่ 2 Munich http://www.gotoknow.org/posts/548939

คำสำคัญ (Tags): #germany#frankfurt
หมายเลขบันทึก: 548938เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2013 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 08:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท