ปกรณ์
ว่าที่ร.ต. ปกรณ์ ปกรรณกรณ์ คำกอง

คำกล่าวพิธีชุมนุมรอบกองไฟ


คำกล่าวเปิดการชุมนุมรอบกองไฟ

 

จากทิศเหนือ  จรดทิศใต้  จากทิศตะวันออกจรดทิศตะวันตก ในค่ำคืนนี้ได้มีการชุมนุมรอบกองไฟของพวกเรา เหล่าลูกเสือเนตรนารีโรงเรียนเทศบาล๔(บ้านทรายทอง) ข้าพเจ้าขอเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทยและมวลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ท่านเคารพนับถือ ที่สถิตย์อยู่ในค่ายลูกเสือแห่งนี้ จงดลบันดาลให้การชุมนุมรอบกองไฟในค่ำคืนนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้กิจการลูกเสือไทยจงเจริญรุ่งเรืองเหมือนแสงไฟอันรุ่งโรจน์โดยไม่มีวันเสื่อมคลาย   สิ่งใดที่เป็นอุปสรรคขัดขวางต่อกิจการลูกเสือไทย ขอให้ถูกทำลายจนหมดสิ้นไปกับกองไฟนี้  ขอให้ผู้ร่วมชุมนุมทุกคนจงประสบความสุขความเจริญโดยทั่วกัน บัดนี้ได้เวลาอันเป็นอุดมมงคลฤกษ์แล้ว  ข้าพเจ้าขอเปิดการชุมนุมรอบกองไฟของลูกเสือเนตรนารีโรงเรียนเทศบาล๔(บ้านทรายทอง) ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราว ค่ายตชด.ที่447  ณ  บัดนี้

 

         

คำกล่าวปิดการชุมนุมรอบกองไฟ

        การชุมนุมรอบกองไฟในค่ำคืนนี้ที่ได้จบลงไปแล้วนั้น ถือได้ว่าเป็นบทเรียนและเป็นกิจกรรมที่สำคัญของลูกเสือทุกประเภท ทุกระดับ ซึ่งจะขาดเสียมิได้  ถือว่าเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ และร่างกาย หลังจากที่ได้เคร่งเครียดจากการฝึกอบรม ทำให้เกิดความสนุกสนาน เป็นการส่งเสริมให้ลูกเสือช่วยกันคิดช่วยกันแสดงออก โดยไม่เคอะเขิน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวออกมาแสดงให้ปรากฏถึงแม้ว่าจะมีเวลาเตรียมการไม่มากนัก ทุกหมู่แสดงได้ดี ให้ความสนุกสนานเป็นคติ  ส่งเสริมให้รักชาติ สามัคคี นับว่าได้ผลคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป ควรแก่การจะได้รับการชมเชยทั่วกัน คืนนี้ข้าพเจ้ามีเรื่องสั้นที่เป็นคติมาเล่าให้พี่น้องลูกเสือฟัง( เรื่องที่เป็นคติ สั้น ๆ …...ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที)

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว  ข้าพเจ้าขอปิดการชุมนุมรอบกองไฟของลูกเสือเนตรนารีโรงเรียนเทศบาล๔(บ้านทรายทอง) ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราว ค่ายตชด.ที่447  ในค่ำคืนนี้ ณ  บัดนี้

 

 

หมายเลขบันทึก: 547343เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2013 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณครับสำหรับประการณ์ดีๆ อย่างนี้ ขออนุญาตนำไปเป็นแนวปฏิบัติของกิจกรรมนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท