Trogir, CROATIA


 

ก่อนที่จะไปท่องเที่ยวที่ใด กุหลาบมักจะค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ให้มากที่สุด รวมทั้งใน GotoKnow ด้วย จึงเห็นว่าข้อมูลและภาพเหล่านี้อาจเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจที่จะท่องเที่ยวไปในสถานที่นี้บ้าง เหมือนกับที่กุหลาบได้รับประโยชน์จากคนอื่น ๆ มาแล้วค่ะ

Trogir, CROATIA

โทรเกียร์ (Trogir) เป็นเมืองโบราณเก่าแก่ ตั้งแต่ยุคอารยธรรมกรีก – โรมัน เมื่อ 380 ปีก่อนคริสตกาล ได้รับการคัดเลือก เป็นเมืองมรดกโลกโดย UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1997

ตัวเมืองเก่า เป็นเกาะเล็ก ๆ เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ด้วยสะพานหินอันเก่าแก่ บริเวณเกาะมีแนวกำแพงป้อมปราการแบบโบราณ สถาปัตยกรรมเป็นแบบกรีก – โรมันโบราณ เช่น ประตูเมือง หอนาฬิกาเก่าแก่ มหาวิหารเซ็นต์ลอเลนซ์ ที่มีความงดงามมาก กรอบและบานประตูเป็นหินแกะสลักรูปปั้น อดัมกับอีฟ นักบุญที่สำคัญ ๆ และรูปปั้นสิงโต น่าชมมาก

เสียดายภายในห้ามถ่ายรูปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #...Trogir
หมายเลขบันทึก: 546953เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณคุณกุหลาบนะคะ ดิฉันก็ชอบท่องเที่ยวตามแต่เวลาและสตางค์จะสะดวกค่ะ

ภาพสวยจังเลยนะคะ คงเป็นทริปที่มีความสุขนะคะ

 

ตัวอักษรประกอบรูปเล็ก คนสายตายาวอ่านยากค่ะ

...ชื่นชมความงามของ Trogir, CROATIA มากค่ะ ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณช่อบุปผา คุณ Bright Lily และอาจารย์ดร. พจนา แย้มนัยนา ที่เข้ามาเยี่ยมชมและให้กำลังใจ ทำให้กุหลาบอยากนำรูปและข้อมูลมาลงอีก กุหลาบได้แก้ไขตัวอักษรในแผ่นภาพให้ชัดขึ้นแล้วค่ะ ตามคำแนะนำของคุณ Bright Lily ครั้งต่อไปก็จะระวังมากขึ้น ขอบคุณมาก ๆ ค่ะที่ให้ความสนใจและแนะนำ ทำให้เกิดการแก้ไขให้ดีขึ้น รู้สึกชื่นใจมากค่ะ  

บรรยากาศเดือนพฤษภา-มิถุนาดูสดใสไร้ฝนเหมาะแก่การท่องเที่ยวมากนะครับ

จริงค่ะ "พี่หนาน" พฤษภา-มิถุนา-กรกฎา เป็นหน้าร้อนของเขา แต่อากาศกำลังดีสำหรับเรา ไม่ร้อน ไม่หนาว แต่แดดจัดมากเพราะเมืองที่ไปเป็นเมืองชายทะเลทั้งสิ้น ผู้หญิงที่กลัวแดด กลัวกระ กลัวฝ้า (เหมือนกุหลาบ) ต้องมีหมวกกับแว่นกันแดดติดตัวไว้ตลอดเวลา  แต่บางทีก็มีฝนเหมือนกันค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะคะพี่หนาน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท