Plitvice, CROATIA


Plitvice, CROATIA

ก่อนที่จะไปท่องเที่ยวที่ใด กุหลาบมักจะค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ให้มากที่สุด รวมทั้งใน GotoKnow ด้วย จึงเห็นว่าข้อมูลและภาพเหล่านี้อาจเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจที่จะท่องเที่ยวไปในสถานที่นี้บ้าง เหมือนกับที่กุหลาบได้รับประโยชน์จากคนอื่น ๆ มาแล้วค่ะ

ระหว่างทางจากเมืองซาเกรบ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย  ไปยังเมืองพลิตวิเซ่  (Plitvice)  อยู่ในแคว้น Istria & Kvarner  เต็มไปด้วยธรรมชาติและความงามของทิวทัศน์สองข้างทาง ที่รายล้อมด้วยป่าเขาสลับกับทุ่งหญ้า ฟาร์มการเกษตรที่อุดมสมบูรณ์  จุดเด่นของเมืองนี้คืออุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ เจเซร่า  (National Park Plitvice Jezera) ซึ่งเกิดขึ้นจากน้ำบนภูเขา มาลา คาเปลา (Mala Kapela) ไหลผ่านหินปูนหลายพันปี ทำให้หินปูนถูกกัดเซาะ ไหลไปกองรวมกันเป็นระยะ  เกิดเป็นเขื่อนธรรมชาติ  มีความสูงลดหลั่นกันลงไป    มีน้ำตกไหลรินลงสู่ทะเลสาบ ซึ่งมีสีเขียวมรกตและสีฟ้า  รวมทั้งสิ้น 16  แห่ง   มีฝูงปลาแหวกว่ายในน้ำ ที่ใสราวกระจก   แวดล้อมไปด้วยหุบเขา  และต้นไม้ใหญ่ที่ร่มรื่น  ทะเลสาบทั้ง 16 แห่ง เชื่อมต่อกันด้วยทางเดินสะพานไม้ลัดเลาะระหว่างทะเลสาบและเนินเขา เดินได้สะดวก  เราล่องเรือข้าม ทะเลสาบ Kozjak  ซึ่งเป็นทะเลสาบ ที่ใหญ่ที่สุดในอุทยาน ชมความงามของน้ำตก  เกาะแก่งในทะเลสาบ และอุทยานตอนล่าง ซึ่งเป็นป่าสนและเฟอร์  อันเขียวชะอุ่มมากค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #พลิตวิเซ่#Plitvice
หมายเลขบันทึก: 546952เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณมากค่ะ สวยจริงๆ ค่ะ

 นิดเดียวนะคะ ทริปหน้าอยากได้ตัวอักษรประกอบภาพโตกว่านี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

...สวยงามมากนะคะ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณช่อบุบผา คุณ Bright Lily และอาจารย์ ดร. พจนา แย้มนัยนา ที่เข้ามาชม กุหลาบจะนำภาพประทับใจมาลงอีกนะคะ ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่ให้กุหลาบ

ตัวหนังสือในภาพเล็กไปจริง ๆ อย่างที่คุณ Bright Lily ให้ความเห็น ยิ่งถ้าดูบนจอเล็ก ๆ คงยิ่งแย่เลย กุหลาบได้เปลี่ยนภาพให้แล้วค่ะ ยกเว้นภาพหนึ่งที่กุหลาบเผลอ save ทับไปแล้ว ขอบคุณมาก ๆ ที่ให้ความสนใจภาพและข้อมูลประกอบ กุหลาบจะได้ระมัดระวังมากขึ้นในคราวต่อไปค่ะ

 

พูดได้สองคำ "สวยมาก" ครับ

ขอบคุณ"พี่หนาน" มากค่ะที่แวะมาชมและให้กำลังใจกุหลาบเสมอ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท