1วันเพื่อ1นิรันดร (Part 2 )


ฉันคุ่นคิดอะไรเล็กน้อย และจึงตัดสินใจหันไปบอกเพื่อนฉัน 

' ฟ้าเรากลับกันเถอะ กลับเถอะ ป่ะ 'ฉันขยั้นขยอเพื่อน

' เอ้า ! แล้ว ... อ่ะ ๆๆ เคๆ กลับก็กลับ ' ฟ้าพูดด้วยความสงสัย แต่ก็ไม่ไ้ด้คิดอะไรมาก 

ฉันกับฟ้าเดินไปยังเรือที่จอดรอรับอยู่พร้อมลุงคนพายเรืออยู่บนเรือรอ ฉันสวมเสื้อชูชีพและใส่หมวกใบบานของฉันที่ใส่มาตั้งแต่แรกพร้อมเก้บสัมภาระที่เรียงไว้บนม้านั่ง เอาล่ะ กลับกันดีกว่า สายมากละ 

' ลุงขา ออกเรือเลยค่ัะ ' ฉันเรียกลุงคนพายเรือ '

' เดี๋ยว ๆๆ ครับ เดี๋ยวรอผมด้วย ' เสียงชายแปลกหน้าที่วิ่งมาจะลงเรือ

ฉันหันหลังไป สิ่งที่ฉันเห็นคือ หนุมวัดกลางน้ำคนนั้น เขารีบคว้าเสื้อชูชีพ สะพายเป้ใบใหญ่คู่ใจเขา พร้อมสะพายกล้องที่คอ 

เขามานั่งตรงหลังฉันฉันรีบหันหน้ากลับมา วินาทีนี้ฉันแทบใจเต้นรัว เหงือใหล นั่งหลังแข็งทื้อเหมือนหุ่นยนต์ หน้าแดงกล่ำเหมือนลูกมะเขือเทศ 

' เห้ยยย แก เขามานั่งหลังเราด้วยว่ะ ' ฟ้าพูดพรางกระซิบและเอาศอกมาสะกิดแขนฉันเบา ๆ 

'เอ่อ รู้แล้ว ' ฉันพูดด้วยความเขินอมยิ้มเล็กน้อย แต่ทำเป็นไม่สนใจ

เรือพายถึงฝั่งสักที ฉันกับเพื่อนกำลังขึ้นฝั่งสายตาฉันเหลือบไปเห็นเขา เขาเดินผ่านฉันไป พร้อมกลิ่นน้ำหอมที่หอมเตะจมูกระแทกใจฉันมาก ชวนหลงใหลให้ฉันอยากเดินตามเขาไปจัง 

' เห้ย เจนนี่ จะไปไหน !' ฟ้าคว้าแขนฉันไว้

' เอ่อ ๆๆ ! เอ้อออ กลับกันไง ไปที่รถ ' ฉันตีหน้าเซ่อ 

ครื้นนนนนน !... ฝนจะตกเสียงฟ้ามืดครึ่มมีเสียงร้อง ฉันกับฟ้ารีบวิ่งไปที่รถ  เปาะแปะ ๆๆ เม็ดฝนตกกระทบกระจกหน้ารถ

ฉันกับฟ้ารีบขับรถกลับ แต่ฉันก็ยังเหม่อมองไปนอกกระจกรถ มองข้างทาง ชมบรรยากาศ ดูผู้คนมากมายหลากหลายที่ต่างวิ่งเก็บของ วิ่งเข้าที่หลบฝนได้ชั่วคราว บรรยากาศเย็นช่ำ แลดูเหงาเล็กน้อย    เอี๊ยดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด................ เสียงเบรกรถ

' เห้ย ! จอดทำไมวะ ' ฉันพูดด้วยความโกธรหันไปด่าฟ้าที่เป็นคนขับ

' แกดูนั้น ๆ หนุ่มวัดกลางน้ำ ' ฟ้าชี้ไปด้านซ้ายมือ  นั้น หนุ่มวัดกลางน้ำ ! แทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าจะได้เจออีก เขายืนโบกรถ เสื้อเปียกช่ำไปด้วยน้ำฝน  ฉันกับฟ้าจอดรถรับเขา และลดกระจกลงด้านที่ฉันนั่ง

' ติดรถไปด้วยกีันใหมค่ะ '  ฟ้าพูดกับเขาผ่านหน้าฉันไป ฉันนั่งตัวแข็งทื้อ  หนุ่มวัดกลางน้ำเอามือมาจับที่ขอบกระจกรถและก้มลงมาคุย

' ครับขอบคุณครับ รบกวนหน่อยนะครับ ' เขาพูดเสร็จก็วิ่งไปยังเบาะท้าย 

' จะไปไหนหรอค่ะ ' ฟ้าเอียงหน้าเล็กน้อยไปถามเขา 

' อ่อ ผมจะกลับที่พักน่ะครับ ' เขาเอามือมาจับเบาะหน้าที่ฉันนั่งอยู่ และเอียงหัวไปตอบคำถามของฟ้า

สักพักฟ้าก็เริ่มพูดคุยกับเขากันอย่างสนุกสนาน แต่ฉันั่งอมกล้าเล็กน้อย หน้าแดงกล่ำ เขินมาก ที่ได้ใกล้ชิดขนาดนี้ 

' คร๊อกกกกกก !... ' โอ้ไม่นะ เสียงมัจจุราชมืด มันหิวแล้ว

' เห้ย แกท้องร้องหรอ ' ฟ้าหันมาหาฉัน 

'เอ่อ . ดิ ' ฉันตอบไปแบบอาย ๆ 

' คุณสนใจไปทานข้าวด้วยกันก่อนใหมค่ะ คุณ..... ?'  ฟ้าพูดกับหนุ่มวัดกลางน้ำ 

' อ่อ ผม เจฟสัน ครับ เรียก เจฟ เฉย ๆก็ได้ .. งั้นผมขออาสาพาพวกคุณไปทานร้านโปรดที่ผมชอบมาก ' หนุ่มวัดกลางน้ำพูดเสนอตัว

' ค่ะ ' ฟ้าตอบ

หนุ่มวัดกลางน้ำเขาชื่อเจฟสัน หุยยย ถึงว่าละทำไมหล่อ หนุ่มลูกครึ่งนี้เอง ว่าแต่ลูกครึ่งอะไรล่ะ -_- ฉันอยากจะถามจัง

' คุณเป็นลูกครึ่งหรอค่ะ ' ฟ้าถาม ตัดหน้าฉันไป พร้อมชำเลืองตามาหาฉันเล็กน้อย และหัวเราะเบา ๆ แหม่ ๆ แกล้งฉันนี้ 

' อ่อ ครับ ผมลูกครึ่ง ไทย บลาซิลครับ '  หื้มมม ถึงว่าหล่อคมเข้มซะเหลือเกิน ฉันคิดในใจ

' จังหวัดพะเยานี้บรรยากาศนี้นะครับ โดยเฉพาะริมกว๊านพะเยา ที่มีทั้งผู็้้คนมานั่งปิ๊กนิก รับลมเย็น ๆจากริมน้ำ แถมมีวัดกลางน้ำอีก ได้บรรยากาศอีกอย่างไปนะครับที่นั่งเรือ ... เอ้ะ พวกคุณ2คน หน้าคุ้น ๆ จัง ใช่ที่อยู่วัดกลางน้ำวันนี้ใหมครับ' เขาพูดพร่ำพร้อมถามด้วยความประหลาดใจ

' ค่ะ ใช่แล่วค่ะ ' ฉันรีบตอบทันที  

' อะหึ่ม !' ฟ้ากระแอม และชำเลืองมาที่ฉันพร้อมยิ้มเบาๆ

ถึงแล้ว ร้านอาหาร  เฮือก...มันก็คือ ร้านอาหารตามสั่งธรรมดาเราก็นึกว่าจะร้านหรูๆ ซะอีก  -_-

 

' ผมชอบมากร้านนี้เขาทำอาหารอร่อย แถมสะอาดอีกด้วยอยู่ไม่ใกลจากริมกว๊านด้วยหาได้ง่ายมาก ๆ ครับ'

พอไปถึงที่โต๊ะฉันกับฟ้าก็ต่างสั่งอาหารไป ฉันสั่งผัดมะเขือเทศที่ฉันโปรด ฟ้าก็สั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น ส่วนคุณเจฟก็สั่งผัดผักรวมมิตร

พออาการเสริฟมาถึงโต๊ะ

' คุณเจนี่ คุณชอบมะเขือเทศหรอครับ ' เจฟถามฉัน ทำหน้าสะอิดสะเอียนเล็กน้อย 

'อ่อ ค่ะ ทำไมหรอค่ะ ' ฉันแปลกใจ

' อ่อ เปล่าครับ แต่ผมไม่ชอบเลย ไม่คิดที่จะกินด้วยซ้ำ ' เจฟพูด

อ่อฉันรู้แล้ววล่ะว่าเขาไม่ชอบมะเขือเทศ ฉันค่อยๆพูดคุยกับเขาพร้อมถามเรื่องชีวิตของเขาไป จนเราเริ่มสนิทกันได้ พอเราทานอาหารกันจนอิ่ม ฉันกับฟ้าก็ไปส่งเขาที่ห้องพัก และฉันก็อาสาพรุ่งนี้ฉันจะพาเขาไปเที่ยว เขาก็ตอบตกลงฉันแต่รอบนี้ฉันจะไม่ชวนฟ้าไปเดียวขัดคอฉันอีก อิอิ  ฉันก็ขอเบอร์ติดต่อเขาเพื่อจะได้โทรหาเขาพรุ่งนี้  ฟ้ายืนพิงรถรอฉัน 

' ฉันกับเพื่อนกลับแล้วนะค่ะ พรุ่งนี้เจอกันค่ะ คืนนี้ฝันดีค่ะ ' ฉันพูดกระซิบเบาๆ กลัวฟ้าจะได้ยิน 

'ครับ ' เขาโบกมือ   ฉันคิดในใจว่า ถ้าหากฉันได้ทานข้าวกับเขาอีก ฉันอยากจะให้เขาลองทานมะเขือเทศที่ฉันชอบบ้างจัง ...

 

 

'

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #นิยาย
หมายเลขบันทึก: 546478เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2013 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความรักครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อนะ? รู้จัง ^^

อ่านแล้วเขินแทน ฟินนนน ><

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท