สหกิจวันที่39ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


     29/ก.ค./56   เข้างาน 8.30 น. เริ่มงานในเช้าวันนี้ก็ต้องพบกับอาการปวดท้อง เนื่องจากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลาซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี ที่เริ่มปฎิบัติเมื่อเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย การไม่รับประทานอาหารเช้าในทุกๆเช้าจนทำให้เกิดเป็นความเคยชินและถือเป็นพฤติกรรมที่ต้องปรับปรุงก่อนจบการศึกษาและเข้าทำงานจริง 
     ในการเริ่มงานวันนี้จะหยุดการ coding php และ html เอาไว้ก่อน และเปลี่ยนบรรยากาศไปศึกษาระบบเน็ตเวิร์ก ตัวนักศึกษามีความชอบในการศึกษาระบบเน็ตเวิร์ก เพราะสามารถถามในสิ่งที่เราสงสัยจากพี่ๆพนักงานได้ทันที และพี่พนักงานก็จะอธิบายให้แบบละเอียดและเห็นภาพ ซึ่งแตกต่างกับการcoding ที่จะต้องรวบรวมคำถามไว้และนำไปถามกับพี่พนักงานในอีกแผนก ซึ่งบางครั้งตัวนักศึกษาก็เกิดความเกรงใจ และมักจะค้นหาคำตอบของคำถามนั้นเองเสียส่วนใหญ่  บ่อยครั้งที่ตัวนักศึกษาจะถามข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับระบบเน็ตเวิร์ก วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และ ระบบ cctv ซึ่งเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย และไม่อาจบันทึกลงในบันทึกประจำวันได้หมดแต่ถือเป็นความรู้ที่จะติดตัว และเป็นความรู้พื้นฐานที่สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้
      หัวข้อในการศึกษาวันนี้ได้แก่
    1.การให้ hosting อัพเกรด php บน sever เป็นเวอร์ชั่นต่างๆ
    2.การใช้งาน FTP (File Transfer Protocol )
    3.ติดตั้ง MRTG on Debian Directadmin ไว้ดู traffic บน Host
    4.การใช้งาน joomla และ Host สำหรับ Joomla 
    5.joomla กับการเชื่อต่อ database 
    6.Virtual Private Server (เซิร์ฟเวอร์เสมือน)
      

     
      

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 546323เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2013 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2013 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท