การใช้สังคมออนไลน์ในหน่วยงานภาครัฐ


ในยุคดิจิตัลเช่นนี้คงหลีกหนีไม่พ้นการมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยี นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งด้านการศึกษา การเป็นตัวช่วยในการทำงาน การสื่อสารระหว่างกัน แต่อีกมุมหนึ่งสังคมออนไลน์ก็เป็นดาบสองคม ยากต่อการควบคุม โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่นิยมเล่นกันจนไม่เป็นอันกินอันนอน บางคนไม่ยอมเรียนหนังสือ ตาจ้องจอมือถือ มือกดปุ่ม หูฟังเพลง แล้วจิตใจล่ะอยู่ที่ไหน บางคนในชั่วโมงเรียนก็เล่นเฟสบุ๊ด เล่นไลน์ ที่พิเรนหน่อยก็ยุให้เพื่อนตบตี ต่อยกันแล้วถ่ายคลิปไปลงยูทูป ทีี่่จริงผู้ให้บริการเหล่านี้น่าจะดูแลบ้าง

คำสำคัญ (Tags): #สังคมออนไลน์
หมายเลขบันทึก: 545596เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเรื่องที่ช่วยกันหาแนวทางแก้ไขนะคะ...เพราะเป็นการใช้สังคมออนไลน์ที่ไร้ขอบเขต...ต่างประเทศการใช้โทรศัพท์มือถือจะมีการคัดกรองสถานะของผู้ซื้อตั้งแต่อาชีพ เงินเดือน การนำไปใช้เพื่อกิจการใด ต้องมีรายละเอียดบันทึกไว้ เพราะถ้าใช้แบบธุรกิจราคาจะถูกกว่าใช้ส่วนตัว ซึ่งถ้าแพงพวกเด็กที่ไม่มีงานทำก็ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ในทางที่ไม่เกิดประโยชน์ได้มากนักนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท