แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต กลุ่มที่ 21


         

                                  

              ถ้าเรากล่าวถึง "แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต" ของคนแต่ละคน อาจจะมีความเห็นมีคำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่เหมือนกันแล้ว นั่นคือ แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของแต่ละคน คือ " สิ่งที่มีค่าและผลักดัน เพื่อเป็นแรงให้เราใช้ในการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ " ซึ่งต่อจากนี้คือแรงบันดาลใจ ของเพื่อนๆแต่ละคนในกลุ่มที่ 21 ซึ่งต่างเป็นสิ่งที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่งผลในทิศทางเดียวกันได้ : ) 

                                                

             "แรงบันดาลใจในชีวิตของข้าพเจ้าคือครอบครัว หากขาดการสนับสนุนจากทางบ้านแล้ว หนทางในการดำเนินชีวิตของข้าพเจ้าอาจไขว่เขว่ ดูไม่เป็นหลักแหล่ง การได้อยู่เคียงข้างคนที่เรารักกับคนที่รักเราคือแรงบันดาลใจในชีวิตของข้าพเจ้าที่ทำให้ข้าพเจ้าสู้เพื่อคนเหล่านั้น"

                              - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

              "แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของข้าพเจ้า  คือครอบครัว  เพราะครอบครัวเป็นกำลังใจสำคัญในการดำเดินชีวิตของข้าพเจ้า เป็นแรงผลักดันที่สำคัญในชีวิตของข้าพเจ้า  คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างข้าพเจ้าเมื่อเกิดปัญหา  ทำให้ข้าพเจ้ามีความพยายามและกระตือรือร้นที่จะทำสิ่งต่างๆให้ออกมาดีที่สุด  ในยามที่ท้อแท้  เมื่อข้าพเจ้านึกถึงครอบครัว  ข้าพเจ้าจะมีกำลังใจในการต่อสู้  และอดทนต่อสิ่งต่างๆ เพื่อให้ผ่านมันไปได้" 

                              - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

             "แรงบันดาลใจของฉันในการอยากเป็นหมอ ฉันรู้สึกว่าตนเองอยากเป็นหมอตั้งแต่ประมาณชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อย่างแรกเลยที่เป็นเหมือนแรงผลักดัน คือ แม่ของฉัน แม่เป็นพยาบาลแม่ชอบดูแลเวลาฉันป่วย  น้าฉันก็เป็นหมอ ครอบครัวฉันค่อนข้างใกล้ชิดกับอาชีพเหล่านี้ทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจเป็นอย่างมากว่าฉันจะสามารถเป็นหมอที่ดีได้ เพราะจากอะไรหลายๆอย่างที่ฉันเห็นจากครอบครัวของฉันไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจทำงาน การดูแลเอาใจใส่คนไข้ดั่งเช่นญาติของตนเอง การที่กว่าจะเรียนจบมาเป็นหมอคนนึงได้ต้องเหมือนเสียสละเวลาเกือบทั้งชีวิตในการศึกษา การหมั่นค้นคว้าหาความรู้ มันลำบากมากกว่าจะได้เป็นหมอ มันจึงเป็นอาชีพที่น่ายกย่อง มีเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ในวันสอบสัมภาษณ์อาจารย์ก็ถามฉันว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าจะเรียนไหวและจบออกมาเป็นหมอที่ดีในอนาคตได้ ฉันตอบได้อย่างภาคภูมิใจว่า ฉันเห็นและเข้าใจทุกอย่างของการเป็นหมอ และพร้อมที่จะรับและเผชิญกับมันอย่างไม่ย่อท้อ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเป็นหมอที่ดีได้ มั่นใจว่าจะเป็นอาชีพที่มีแต่เสียสละนี้ได้อย่างดี"

                              - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

              "หากทุกคนพูดถึงแรงบันดาลใจ หลายๆคนอาจจะรอให้มันผ่านเข้ามาในชีวิตเพื่อที่จะได้ทำสิ่งต่างๆต่อไป แต่บางครั้งคนเราหรือตัวเรานี่แหละที่ควรจะออกมาตอบหาแรงบันดาลใจ ไม่ใช่รอให้มันผ่านเข้ามา จริงๆแล้วหากเรามองดูรอบๆตัวเราดีๆและก็ไม่ใช่เพียงแค่สัตว์ตัวเล็กๆ ต้นไม้ใบหญ้า แต่ยังรวมถึง หยดน้ำเล็กๆ เศษใบไม้ ก็เป็นแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆในชีวิต การที่เราสามารเปลี่ยนสิ่งต่างๆรอบกาย ให้เป็นแรงบันดาลใจได้นั้น จะทำให้เราก้าวหน้าในเรื่องต่างๆได้มาก เพราะเราจะมีกำลังใจในการทำนู้นนี่นั่นให้สำเร็จไปได้ด้วยดี นี่แหละรูปแบบแรงบันดาลใจของผม"

                              - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

             "การเรียนแพทย์นั้นเหนื่อยและหนักพอควร เวลาเหนื่อยหรือท้อให้เราคิดเสมอว่าก่อนเราจะเข้ามาถึงจุดนี้ได้นั้นเราตั้งใจมากแค่ไหน เรายอมทุ่มเวลาให้กับมันมากแค่ไหน เราทำไปเพื่อใคร ฉะนั้นเราจะไม่ยอมล้มเลิก เราจะไม่ยอมให้สิ่งที่เราพยายามทำมานั้นสูญเปล่าและจะตั้งใจเรียนเพื่อเป็นแพทย์ที่ดีในอนาคต"

                              - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

              "แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของผมคือความฝันและจินตนาการ สิ่งที่เราวาดฝันไว้ว่าสักวันหนึ่งเราจะต้องไปให้ถึงจุดๆนั้นให้ได้ การจินตนาการถึงจุดที่เราประสบความสำเร็จในเรื่องใดเรื่ิองหนึ่ง มันช่วยให้เรามีแรงผลักดันตัวเองให้ก้าวต่อไป ยิ่งวาดฝันไว้สูงเท่าไหร่ ความพยายามที่จะตะเกียกตะกายไปหาเป้าหมายก็สูงเท่านั้น ยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้น ถึงแม้บางครั้งเราอาจจะไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้แต่ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ สุดท้ายเราก็ได้มาอยู่ในจุดที่ทำให้เราภูมิใจได้ไม่น้อยเช่นเดียวกัน"

                                           

              ทุกๆคนหาแรงบันดาลใจได้ง่ายๆรอบตัว เพียงมองรอบตัวเราและยิ้มกับมัน สิ่งที่ทำให้คุณยิ้มเนี่ยแหละ มันอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้ บางทีกลุ่มของเราก็หวังว่าบทความนี้จะสามารถทำให้คุณยิ้มได้ มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิตของเรากันนะครับ/ค่ะ :) 

รายชื่อผู้จัดทำ กลุ่มที่ 21

1.นาย ธนพล อนุตรอังกูร 563070031-9
2.นางสาว พัชรัญญา ประเสริฐวิทย์ 563070056-3
3.นาย สิรวิชญ์ เจษฎาภัทรกุล 563070085-6
4.นางสาว ศิริลักษณ์ เจริญสุข 563070110-3
5.นาย จิรายุส พานศิริกุล 563070134-9
6.นาย ธนวัฒน์ เดชภูมี 563070159-3
7.นาย ชญาศักดิ์ บุ้งทอง 563070183-6
8.นางสาว ธนัชพร อิทธิสมบัติ 563070207-8
9.นาย นิติพงศ์ พงษ์สาครสวัส 563070231-1
10.นาย อติวิชญ์ อัศวชัยสุวิกรม 563070262-0 

หมายเลขบันทึก: 544153เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2013 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2013 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

การเรียน ไม่สิ การทำทุกอย่างต้องมีแรงบันดาลใจ มีแรงผลักดันจริงๆคนับ เป็นบทความที่ดีมากๆครับ

ขอบคุนสำหรับข้อคิดดีดีที่ทำให้มีกำลังใจนะคะ:))

เป็นบทเรียนทึีดีค่ะ

แรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญในการมีชีวิตค่ะ

ชอบประโยคที่ว่า 'เพียงมองรอบตัวเราและยิ้มกับมัน สิ่งที่ทำให้คุณยิ้มเนี่ยแหละ มันอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้' มากๆ เลยค่ะ

อ่านแล้วอยากมีชีวิตอยู่ต่อเลยครับ :))

ยอดมากๆเลยครับบ ทีกำลังใจดีครับผม

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆครับ

อ่านแล้วรู้สึกเกิดแรงบันดาลใจจริงๆ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท