เว็บ Blog ง่ายๆ ด้วย Wordpress.com


นานมากแล้วที่พบว่าการอบรมเกี่ยวกับ "เว็บ" มักจะจบด้วย "การไม่มีเว็บ" เพราะข้อจำกัดเรื่องเครื่องแม่ข่ายเว็บ ความปลอดภัย ความมั่นคง .. และงบประมาณ ดังนั้นจึงเป็นคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยการจัดงบประมาณเพื่ออบรมเว็บบนฐานที่ผู้จัดไม่มีความพร้อมใดๆ ให้กับผู้อบรม ...

แนวทางหนึ่งที่ควรดำเนินการคือ หน่วยงานควรสร้างความพร้อมเกี่ยวกับเครื่องแม่ข่ายเว็บและประเด็นที่เกี่ยวข้องก่อน เพราะการอบรมโดยเอาเงินมาปล่อยให้ละลายเป็นการขาดความรับผิดชอบอย่างมาก แต่ถ้ามองแล้วก็ไม่สามารถจัดหาความพร้อมใดๆ ได้ และยังต้องการอบรมก็ควรเลือกหาซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม เช่น ซอฟต์แวร์ที่บริการพื้นที่เว็บฟรี .. อย่างเช่น Wordpress.com หรือ Omeka.neet

Wordpress.com นับเป็นเครื่องมือพัฒนาเว็บที่น่าสนใจ เพราะนอกจากให้ใช้งานโปรแกรมได้ฟรี ยังมีพื้นที่ให้ฟรีด้วย ไม่รวมความสามารถของโปรแกรมที่ง่าย สามารถประยุกต์ใช้กับงานต่างๆ ได้หลากหลาย ยังไงก็ลองศึกษาความสามารถกันดูนะครับ


Intro to Wordpress.com from Boonlert Aroonpiboon
หมายเลขบันทึก: 543275เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2013 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2013 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเหมือนกัน ขอบคุณมากครับที่แนะนำ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท