แก๊งค์ลักพาเด็ก


มีเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ท่านหนึ่ง..........

             "วันนั้นกำลังเดินช็อปอยู่ห้างดังแถวท่าพระกับ ลูกชายคนโตที่ร้านของเล่นชั้น 2 ของห้าง เราก็เพลินดูของหน้าร้าน ลูกชาย.3 ปี ก็เล่นเครื่องเล่นหยดเหรียญห่างจากเราเพียง1เมตร แต่ด้วยความที่เห็นลูกเจ้าของร้าน 5 ปี เล่นอยู่กับลูกชายก็ไม่ได้ห่วงไรมาก เพราะเห็นมีเด็กหญิงแต่งตัวมอซอ.อายุประมาณ 11-14 ปี ยืนคอยดูแลลูกเจ้าของร้านอยู่ใกล้ๆ  ไม่ถึง 5 นาที ลูกชายและลูกเจ้าของร้านหายไปจากเครื่องเล่นหยดเหรียญ ทีนี้เดินหาใหญ่โตเลย โทรแจ้งตำรวจ ให้สังเกตุความผิดปกตินอกห้างอีกทาง กว่า 7ชม.ให้หลัง มีวิทยุวอ.จากตำรวจท้องที่ ว่าพบเด็กชาย2คนแต่งตัวดีตามรูปพรรณสัณฐานแต่พบอยู่ในสลัมแถววัดนางชี ..... พอพบลูกชายปรากฎว่า...เด็กหญิงมอซอ ที่.ต่างเข้าใจว่าเป็นพี่เลี้ยงของอีกฝ่าย นั้น เป็นคนพาเด็ก2คนนี้ไป จริงๆ แล้วเธอคือ 1 ในขบวนการแก็งค์ขโมยเด็ก .เด็กๆเล่าว่า ถูกจูงพาไปขึ้นลิฟต์กดลิฟต์ขึ้นลงให้เด็กเวียนหัว จากนั้นพาไปขึ้นมอเตอร์ไซด์รับจ้างไปดูงู จระเข้ ที่วัดแถวนั้น ให้กลัวพร้อมขู่ว่าถ้าร้องไห้ยังไม่หยุดจะโยนลงบ่อจระเข้ แล้วพาไปบ้านหลังนึงในสลัม เมื่อเด็ก2คนนี้เห็นทางสะดวกเลยพากันจูงมือเดอนออกมานอกบ้าน ... ชาวบ้านเห็นเด็ก2คนไม่ใช่เด็กแถวนี้ เลยโทรแจ้งตำรวจ"

             ดังนั้น เวลาพาลูกไปไหนอย่าให้คลาดสายตาอย่างเด็ดขาด  โดยเฉพาะ ห้างสรรพสินค้า สวนสนุก สวนสัตว์ ตลาด หรือที่มีคนมาก ๆ   มิเช่นนั้นอาจกลายไปเป็นเด็กเร่ร่อน เร่ขายของหรือขอทาน ไม่ได้กลับมาพบเจอหน้าพ่อแม่อีก



หมายเลขบันทึก: 542140เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2013 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2013 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...เป็นเรื่องเล่าที่เคยได้ยินมานานนะคะ...

....ต้องช่วยกัน .... ป้องกันนะคะ ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท