ยายของผม


 

ความสุขของผม  ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับคุณยาย  ผู้ที่ดูแลและเลี้ยงผมมาตั้งแต่เด็ก   ผมนำท่านมาดูแล ที่กรุงเทพ เนื่องจากท่านไม่สบายต้องนำท่านมาทำกายภาพบำบัด ที่ธรรมสาด

1. การได้กลับจากที่ทำงานแล้วเห็นหน้ายาย ที่กำลังรอหลาน

2.การได้ทานอาหารพร้อมหน้ายาย-หลาน    กับอาหารที่ดีและมีประโยชน์มาให้ยายทาน เพราะห้องพักที่เราอยู่เล็ก และทำอาหารไม่สะดวก การซื้ออาหารถุงจึงเป็นสิ่งที่สะดวกที่สุด  แค่เริ่มเลือกกับข้าวที่จะไปทานด้วยกัน (ต้องไม่ผิดกับโรค) เวลาเห็นท่านเจริญอาหาร แล้วดีใจอย่างบอกไม่ถูก

3.การได้บีบนวดขาที่ไม่ค่อยมีแรงให้ยาย และดูทีวีไปพร้อมๆกัน

4.การเปิด MP3 ธรรมะให้ยายฟังทุกคืนก่อนนอน และชวนยายถือศีล8 ในวันพระ

5.การได้เห็นยายหลับสนิททุกคืน

สุขใดหรือจะเท่าสุขที่ได้ดูแลพระที่บ้าน ท่านเป็นคนที่ผมรักและเคารพมาก ผมดีใจที่ได้ดูแลท่านเพราะท่านทุกข์มาตลอดชีวิต   มันเป็นความรู้สึก-ปิติ-สุขใจเหลือเกิน  บางครั้งก็น้ำตาคลอจะร้องไห้

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#ยายหนู
หมายเลขบันทึก: 542105เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่ารักจังค่ะ เป็นยิ้มจากสุขภายในจริงๆ นะคะ

ยินดีต้อนรับนะคะ

...สุขใดหรือจะเท่าสุขที่ได้ดูแลพระที่บ้าน ...

...ยิ้มทั้งหน้า ทั้งตา ที่ออกมาจากใจของคุณยาย ดูช่างสุขใจจริงๆค่ะ

คุณมีจิตใจที่ดีงาม และกตัญญููสูง

ขอให้ชีวิตรุ่งเรืองมีความสุข

คุณยายมีความสุขนะคะ...ดูแล้วปลื้มใจมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท