นานๆ ได้เข้าวัดทำบุญซักที


วันพระทำบุญ...ทำบุญตักบาตร...
วันเสาร์ที่แล้ว (7 ต.ค. 49) ได้ไปทำบุญที่วัดมหาธาตุฯ (ข้างๆ สนามหลวง) ที่วัดนี้จะมีสวดมนต์กันทุกวันพระ และวันอาทิตย์ แต่วันพระจะมีคนมากกว่า กลุ่มคนที่มาสวดมนต์ในวิหารเป็นประจำ ประมาณร้อยละ 70 น่าจะเป็นกลุ่มคนเดิมๆ ที่มากันเป็นประจำ แต่สำหรับวันพระใหญ่แล้ว ก็จะมีคนมาทำบุญกันมาก อย่างวันนี้ (7 ต.ค.) ทางวัดแจ้งว่ามีคนมา 1 พันกว่าคน วันนี้สังเกตได้ว่าส่วนมากมีแต่ผู้สูงอายุ คนวัยทำงานที่พาลูกหลานมาวัด นับว่าน้อยลงไปมาก ยิ่งเด็กวัยรุ่น น้อยจนเดินนับคนได้เลย อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สภาพสังคมเสื่อมทรามลงไปทุกวัน คนเห็นแก่ตัวมีมากขึ้น อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันส่งเสริมบทบาทของศาสนาให้มากขึ้น ......แต่บ่นไปก็คงเท่านั้น....สรุปว่าถ้าพอมีเวลาก็เข้าวัดทำบุญกันบ้างนะครับ จิตใจจะได้แจ่มใสขึ้น และยังช่วยกันทำนุบำรุงพระศาสนาด้วยครับ
คำสำคัญ (Tags): #diary#ทำบุญ
หมายเลขบันทึก: 54209เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2006 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีคะ...คุณเจษ...

ได้เสียงบ่นๆ หรือเปล่า..เฮ้ย!!!...เสียงพูดรำพึงรำพันไปจนถึง..blog ความในใจนู้นเลยคะ...

...

ร่วมอนุโมทนา สาธุ ด้วยนะคะ...กับความอิ่มอกอิ่มใจ...จากการทำบุญ...ไม่ถ่ายภาพ "คนทำบุญ"...มาชมด้วยล่ะคะ...น่าจะได้มุมมองผ่านเลนส์ของคุณได้ดีทีเดียวนะคะ...

(*^__^*)

กะปุ๋ม

สวัสดีครับคุณกะปุ๋ม ไว้คราวหน้าจะหารูปมาฝากนะครับ หลวงพ่อโต ที่วัดนี้งดงามมากๆ ครับ ที่วิหารก็พึ่งปรับปรุงเสร็จไป สวยงามครับ ไว้ว่างๆ แวะมาเที่ยวนะครับ

แวะมาอีกครั้งยามค่ำคืนคะ... 

ตอนที่ยังอยู่ที่กรุงเทพยังไม่ย้ายกลับมาอยู่บ้าน...ไปบ่อยคะ...ทุกสัปดาห์คะ..ต้องไปแถวนั้น ไปหาน้องที่ศิลปากร ... เพื่อนไปเดินที่คลองถม ส่วนเราก็วน...อยู่แถวนั้นคะ...ชอบคะเพราะรู้สึกว่าตรงนี้ คือ กรุงเทพฯ

(*^__^*)

หวังว่าคงมีโอกาสได้เห็นภาพที่มองผ่านเลนส์ของคุณเจษนะคะ

กะปุ๋ม

พึ่งย้อนกลับมาอ่านอีกรอบ สวัสดีอีกครั้งครับคุณกะปุ๋ม

"หวังว่าคงมีโอกาสได้เห็นภาพที่มองผ่านเลนส์ของคุณเจษนะคะ"

ใกล้จะมีกล้อง digital ตัวแรกแล้วครับ ตัวนี้คงเป็น compact อ่ะครับ พ่อกับแม่จะได้ใช้ได้ด้วย เล็ง Cannon A630 ไว้อ่ะครับ   ถ้าซื้อเมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาฝากนะครับ

เหมือนกันค่ะ นานๆ ได้เข้าวัดทำบุญซักทีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท