beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

รู้ทัน DTAC <๑๗> โชคดีที่ Happy Bonus (วันเกิด) ปีก่อนและปีนี้ยังไม่ถูกยึด


นโยบายส่วนตัวที่พยายามปกป้องกระเป๋าโบนัสเอาไว้เพื่อใช้โทรได้นานๆ

     โดยปรกติ ระบบโทรศัพท์แบบเติมเงิน (เรียกว่า Happy) ของดีแทค มีนโยบายว่า "หากใช้ happy bonus (วันเกิด) ที่ได้รับในปี 2555 และ 2556 ไม่หมดภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ ทางบริษัทจะยึด happy bonus คืน โดย Delete ออกจากระบบ"  ส่วนนี้เป็นทฤษฎีครับ

    แต่ในทางปฏิบัติ ทางบริษัท ก็ยังไม่เคยยึดโบนัสวันเกิดคืน แต่ถ้าเป็นโบนัสวันเกิดสายพันธุ์ใหม่ จะมีระยะเวลาใช้เหลือแค่ 15 วันเท่านั้น จากนั้นจะถูก Delete ออกจากระบบ

    บีแมนลองตรวจสอบยอดโบนัสวันเกิดสายพันธุ์เก่า ซึ่งมีรวมๆ กัน (หลายหมายเลข) เกิน 500 บาท ซึ่งเป็นโบนัสวันเกิดตั้งแต่ปี 55 รวมกับปี 2556 (ก่อน ๑ มิถุนายน 2556)

    เมื่อถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2556 (และหล้ังจากนี้) ลองเช็คยอด Happy Bonus ที่มีอยู่ (เช็คยอดโดยกด *101# โทรออก) ก็ยังมีอยู่เท่าเดิมในกระเป๋าโบนัสไม่ได้ Delete ไปไหน..เข้าใจว่าทางบริษัทคงจะไม่ยึดโบนัสส่วนนี้คืน แต่จะปล่อยให้ลูกค้าแต่ละรายใช้โบนัสจนหมดไปเอง

   บีแมนจึงยังคงมีโบนัสไว้โทรหลายนาที...เพราะมักจะใช้โปรโมชั่นที่คิดค่าโทรนาทีละ 10 สตางค์ ซึ่งหักจากกระเป๋าโบนัส โดยต้องยอมเสียเงินในกระเป๋าหลักไปก่อน 5 บาท (สมัครโดยกด *103*311# โทรออก) และในวันนั้นต้องโทรออกอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป จึงจะคุ้มค่า โดยจะเสียโบนัสไปเพียง 3 บาทกว่าๆ เท่านั้นเอง...ส่วนนี้เป็นนโยบายส่วนตัวที่พยายามปกป้องกระเป๋าโบนัสเอาไว้เพื่อใช้โทรได้นานๆ

หมายเลขบันทึก: 541941เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2013 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2013 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีแทคเริ่มบริการที่ดีเมื่อเติมเงินไว้ขายหนึ่งพันจะมีรายได้สามสิบห้าบาท เมื่อก่อนต้องขายให้ได้หนึ่งพันสามสิบห้าบาทจึงจะได้ยอดสามสิบห้าบาท แต่การให้เซเว่นบริการคนขายคิดพันละสิบบาทไม่น่าช่วยกระตุ้นยอดขาย

  • คนขายค่าโทรออนไลน์ ได้ค่าตอบแทนร้อยละ 3.5 บาท ธุรกิจที่มีค่าตอบแทนเท่านี้ ต้องลงทุนมากจึงจะคุ้มทุน
  • ของผมสมัครเป็นคนขายให้กับตัวเอง (ขายให้คนอื่นบ้าง) แบบของผมนี้ผมว่าคุ้มครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท