ความฝันที่เป็นจริงของลูกสาว


 

น้องอายจะพูดกับแม่บ่อยๆ ว่า น้องอายจะตั้งใจเรียน จะได้เป็นนักศึกษา จะได้รับปริญญา แล้วก็มาช่วยแม่ทำงาน คุณแม่จะได้ไม่เหนื่อย ช่วยกันทำก็ไม่เหนื่อยมาก แม่ฟังแล้วก็ชื่นใจ

ทางที่น้องอายไปโรงเรียน จะต้องผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เวลาน้องอายเห็นพี่ๆ นักศึกษา ก็จะบอกว่าโตขึ้นหนูจะได้ใส่ชุดแบบนี้ แล้วก็ไม่วายที่จะพูดตบท้ายว่า แม่จ๋า เมื่อไหรหนูจะโต

พอพูดบ่อยเข้า คุณพ่อก็เลยไปสั่งตัดชุดนักศึกษาเด็กให้ 1 ชุด ไว้ใส่เล่นที่บ้าน แต่พอดีที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจัดกิจกรรมอบรมภาษาอังกฤษ ซึ่งให้คนนอกเข้าไปได้ คุณแม่ก็เลยแต่งชุดให้ลูกสาวเต็มยศ ทั้งกระดุม เข็มขัด และเข็มกลัด ของ มทส. (ของคุณแม่เก็บไว้สมัยยังสาว)

คุณแม่เองก็แต่งชุดนักศึกษาเหมือนลูก เข้าไปนั่งเรียนในห้อง 1500 เลยได้รับความสุขสมหวังกันทั้งแม่และลูก เพราะคุณแม่เองก็อยากกลับไปย้อนรอยความทรงจำสมัยเรียน คุณลูกก็อยากเรียน มทส. สนุกกันใหญ่เลยละ

เก็บภาพกิจกรรมวันนั้นมาฝากด้วยค่ะ


 

หมายเลขบันทึก: 541559เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2013 05:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม 2013 05:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...... ความฝันสร้างจิตนาการ นะคะ สมองคิดสร้างสรรค์ ......


น้องอายเป็นเด็กดี รู้จักคิดเกินวัย หลายครั้งที่น้องอายเป็นคนเตือนพ่อกับแม่ เช่นให้หยุดคุยกันในรถ เดี๋ยวรถชน ห้ามแม่แกะปาก เหมือนในสมองเขามีอะไรดีๆ อยู่เยอะมากค่ะ คุณแม่ก็อยากจะส่งเสริมทุกกิจกรรมที่น้องอายอยากทำ เพื่อเสริมพัฒนาการให้น้องอาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท