ทีวีเสีย !!


♫ ♫ ♪ ♪ ☼ ☼

ตื่นเช้ามาอากาศมอซอ อยากเปิดทีวีนอนดูข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ แล้วหลับต่ออีกสักตื่น ค่อยลุกขึ้นมาทำกิจประจำวันหุงหาอาหาร จากนั้นก็ต่อยาวไปจนเข้าเวรบ่าย นี่คือชีวิตประจำวันของการอยู่เวรที่ต้องปรับเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอและสดชื่น เพราะการที่ต้องนอนตีสองตีสามจะตื่นเช้าเกินไป ช่วงเย็นยันช่วงคํ่าก็จะเพลียสมองไม่สดชื่นทำงานไม่ไหว

แต่มันก็ต้องมาสะดุด เมื่อพบว่าทีวีจอใหญ่บนฝาผนัง มันดันมีแต่เสียงไม่มีภาพ

เฮ้อ...เซ็งเลย งานเข้าสิแล้วเรา

 ตาสว่างเลย ไม่มีอารมย์นอนต่อ ว่าแต่จะทำใจให้ขุ่นไปไย ดูจากทีวีจอใหญ่ไม่ได้ ก็ดูจากจอคอมหรือเเทปเลตก็ได้ เดี๋ยวนี้มีแอปดีๆ เช่น Dooeii pro ชอบมากจริงๆแอปนี้ เพราะสามารถกลับมาเปิดดู ทุกเรื่องทุกรายการที่พลาด มีรวบรวมมาให้เปิดดูได้อย่างสะดวก เป็นหมวดเป็นหมู่ แถมภาพก็ชัดดี โชคดีที่เคยซื้อไว้ตอนราคายังถูก ล่าสุดตอนนี้ ขึ้นอยู่ที่เก้าเหรียญกว่าแล้ว

นอกจากนี้ยังมีแอปโปรดสำหรับดูหนัง คือแอปพวกซีรี่ย์ต่างๆ ที่ชอบมากคือ Series 9 สําหรับดูซีรีย์ฝรั่ง Series8 สำหรับดูซีรีย์เกาหลี และ Series 5 สำหรับดูหนังจีน เจอเรื่องกระบี่ไร้เทียมทาน ยอดยุทธจักรมังกรฟ้า มังกรหยก ของปี1995 โอ้ยแทบกรี๊ด 

ด้วยเหตุนี้ระยะหลังทีวีแทบใช้แค่เปิดดูข่าว ดูสารคดีอย่างเดียว แต่อย่างไรก็ตาม ข้อดีของทีวีจอใหญ่คือนอนได้เต็มตา และได้อารมย์ ยิ่งต่อสายจากคอมเข้าจอทีวี เปิดดูหนังจากในเนต เช่นหนังจากเวป kodhit.com โอ้ย...ได้อารมย์สุดฟิน

ไม่เป็นไรนะ ตอนนี้ดูจอเล็กไปก่อน ไว้วันหยุดไม่ขึ้นเวร ค่อยนัดช่างยกเครื่องไปซ่อม

ว่าแต่งานนี้ งานใหญ่นะนี่ ก่อนจะตามช่างมายกทีวีไปซ่อม ฉันต้องเคลียร์ห้องรกๆ ของฉันก่อน

ว่าแล้วก็ขอถอนยาวๆ ก่อนปิดอนุทินเช้านี้สักเฮือก  ....เฮ้อออออ




หมายเหตุ เพิ่มเติม

อ้อ..มาเสริมนิด สําหรับท่านใดที่สนใจ แอปดูหนังเหล่านี้ Dooeii เมื่อก่อนเคยเห็นให้โหลดของแอนครอยบ้าง แแต่หลังหาไปจากเพลย์สโตร์หาไม่เจอ ให้โหลดแต่ของแอบเปิ้ลเท่านั้น ส่วนแอป Series ต่างๆ มีแต่ให้โหลดของแอปเปิ้ลอย่างเดียวนะคะ สำหรับแอปSeries  แนะนำให้โหลดของไอโฟนมาใช้ ไม่ต้องเอาที่เติม HD ต่อท้าย ที่ทำสําหรับไอแพด เพราะมันสามารถใช้ได้ แถมราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง โหลดไว้ดูในไอแพดแล้ว ก็สามารถโหลด มาใส่ในมือถือไอโพนได้ด้วย เรียกว่าลงทุนซื้อมาใช้แล้วคุ้มค่ะ



หมายเลขบันทึก: 541476เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2013 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท