โครงการร่วมพลังเยาวชนเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ (Thailand Go Green),ภาพกิจกรรมการอบรม,โหลดใบความรู้,กิจกรรมเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ


โครงการร่วมพลังเยาวชนเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ (Thailand Go Green)

กศน.ตำบลสามกอ จัดอบรมทักษะชีวิต ภายใต้หัวข้อเรื่อง "ร่วมพลังเยาวชนเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ (Thailand Go Green) 


 ซึ่งในการจัดกิจกรรมให้ความรู้ในครั้งนี้ เป็นการเสริมทักษะชีวิตให้กับนักเรียน กศน.เกี่ยวกับเรียนรู้สู้ภัยพิบัติที่สอดคล้องกับชุมชน เพราะฉะนั้นจึงเลือกเรื่องใกล้ตัวนักเรียนมาสาธิตวิธีการรักษาตัวให้ปลอดภัยในสถาณการ์ต่างๆ เช่น อุทกภัย , ไฟไหม้ , วาตภัย ทั้งหมดนี้เป็นภัยใกล้ตัวที่เกิดขึ้นกับผู้เรียนจริงๆ ส่วนภัยที่ไกลตัวออกไปเช่น สึนามิ , แผ่นดินไหว , โคลนถล่ม จะบรรยายให้นักเรียนฟังพอให้เข้าใจเท่านั้น 
                   สำหรับวันนี้ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ ทางกศน.ตำบลสามกอได้เชิญวิทยากรพิเศษ คุณวีรเดช ปิยะวรากร หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลตำบลบางนมโค เอื้อเฟื้อเวลาวันหยุดราชการมาบรรยายและสาธิตเรื่องงานป้องกันสาธารภัยต่างๆ และวิธีเอาตัวรอดในสถาการณ์เสี่ยงภัยให้กับนักเรียนกศน.ตำบลสามกอ ซึงก็ได้ทั้งความรู้ วิธีรักษาตัวให้ปลอยภัยท่ามกลางภัยพิบัติต่างๆ และข้อคิดเตือนใจมากมายร่วมไปถึงความสนุกสนานในการเรียนรู้ด้วยค่ะ


คุณวีรเดช สาธิตคุณลักษณะของไฟ และ ชนิดของไฟ ต้นกำเนิดการเกิดวาตภัย



การใช้ถังดับเพลิงที่ถูกวิธี


เรียนรู้ธรรมชาติของถังแก๊ส ก๊าซ LPG ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ที่เราได้กลิ่นแก๊สเวลาเปิดแก๊สที่จริงผู้ผลิตเขาใส่กลิ่นเข้าไปค่ะ




หากพบว่าว่าแก๊สรั่ว เราสามารถใช้มือเปล่าดับไฟได้ คุณวีรเดช ให้นักเรียนทดลองดับไฟด้วยมือเปล่าทีละคนค่ะ แต่นักเรียนส่วนใหญ่ไม่กล้ากลัวไฟ


คุณวีรเดช สาธิตว่าถ้าเกิดแก๊สรั่ว ไฟไหม้ถังแก๊สแล้วตัวถังอยู่ในแนวนอนความรุนแรงของไฟจะสูงขึ้น



ถ้าถังแก๊สอยู่ในแนวตั้งความรุนแรงจะน้อยกว่าแนวนอน



ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกต้องขอบคุณวิทยากรจะตำบลบางนมโคมากนะค่ะที่มาช่วยให้การเรียนการสอนในวันนี้สนุกสนานขึ้น และเสริมทักษะชีวิตให้นักเรียน กศน.ของเรามีความรู้มากขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

โหลดใบงาน,ใบความรู้กิจกรรม ร่วมพลังเยาวชนเรียนรู้สู้ภัยพิบัติได้ที่นี่ Thailand_Go_Green.pdf


หมายเลขบันทึก: 540996เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2013 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2013 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท