โครงการฝึกอบรมส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม


          วันที่  22-24 มิถุนายน  2556 กศน.อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ได้นำนักศึกษาและคณะครูเข้าค่ายคุณธรรมและศูนย์การเรียนรู้พระพุทธศาสนา  ณ สำนักพุทธมณฑล  ตำบลศาลายา  อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม  โดยมีนางสาวอุไรรัตน์  ชนะบำรุง ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอบ้านแพ้วเป็นประธานพิธีเปิดในวันที่  22 
มิถุนายน  2556
  ประธานฝ่ายสงฆ์ให้ศีลกล่าวโมทนียกถา

  

           ในการเข้าค่ายคุณธรรมและศูนย์การเรียนรู้พระพุทธศาสนาในด้านวิชาการ  มีพระวิทยากรให้ความรู้ตามฐานการเรียนรู้ในพุทธมณฑลเช่น  พุทธประวัติแสดงธรรม  ปฏิบัติกรรมฐาน  ศาสนพิธี วันสำคัญทางศาสนา  อภิปรายธรรม  แสดงตนเป็นพุทธมามกะ  สมุนไพรต้นไม้พุทธประวัติ  ความอดทน ความเสียสละ  เป็นต้น  และนอกจากนี้นักศึกษาและครูผู้เข้าฝึกอบรมสวดมนต์  ทำวัตรเช้า  เจริญจิตตภาวนา ทำวัตรเย็น และเวียนเทียนรอบองค์พระ

      

            จากการอบรมค่ายคุณธรรมและศูนย์การเรียนรู้พระพุทธศาสนาครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้ในการปฏิบัติตนในฐานะผู้นับถือศาสนาพุทธและสามารถนำไปปฏิบัติปรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างดีมาก  และขอขอบคุณผอ.อุไรรัตน์  ชนะบำรุง ที่ได้จัดโครงการการนี้ และพระวิทยากรทั้ง  5  รูป

    

คำสำคัญ (Tags): #กศน.
หมายเลขบันทึก: 540891เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท