ร่วมมือ ร่วมใจ ลดใช้พลังงาน


                             


                การดำเนินโครงการต่างๆ ไม่ว่าในองค์กรภาครัฐ หรือ เอกชน  ความร่วมมือ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ในการผลักดันโครงการให้บรรลุเป้าหมาย  ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากการตระหนักและเห็นความสำคัญ โครงการอนุรักษ์พลังงาน คณะแพทยศาสตร์ร่วมใจเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงของแผ่นดิน ถือเป็นอีกตัวอย่างโครงการ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของ บุคลากรทุกระดับ ของหน่วยงานต่างๆ ในคณะแพทย์ รวมไปถึงนักศึกษาและผู้ที่มาใช้บริการ ช่วยกันอนุรักษ์พลังงาน เพื่อลดความสูญเสีย และสิ้นเปลืองจากการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น รวมทั้งช่วยสนับสนุน นโยบายของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เป็นมหาวิทยาลัยอนุรักษ์พลังงาน

         การดำเนินโครงการ ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 โดย มีการตั้งกรรมการอนุรักษ์พลังงานในหน่วยงานต่างๆ  มีการจัดอบรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงาน การจัดทำโครงการอนุรักษ์พลังงานในหน่วยงาน การติดตามการดำเนินโครงการอนุรักษ์พลังงาน การจัดเวทีนำเสนอผลการดำเนินโครงการอนุรักษ์พลังงาน การมอบรางวัลสำหรับหน่วยงานที่มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง การ กระตุ้นให้บุคลากร นักศึกษา ผู้มาใช้บริการ ร่วมมือกันอนุรักษ์พลังงาน ผ่านคำขวัญที่ชนะการกวด

            จากการได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยงาน และมีการดำเนินการโครงการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับป้ายประกาศเกียรติคุณ เป็นโรงพยาบาลต้นแบบที่มีส่วนร่วมให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานอย่างเป็นรูปธรรม และให้การสนับสนุนการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาทีมบริหารและบุคลากรด้านการอนุรักษ์พลังงาน ในอาคารประเภทโรงพยาบาล จาก ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ในงาน OPEN HOURSE OPEN MIND TO SUCCESS  สู่ความสําเร็จการอนุรักษ์พลังงาน งานสัมมนาผู้บริหารโรงพยาบาล  ณ อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติคลอง 5 จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา

           วัตถุประสงค์โครงการจะดีแค่ไหน จะสำเร็จไม่ได้ถ้าขาดความร่วมมือ เพราะ ความร่วมมือ ถือเป็นความสามัคคี ที่ควรมีในทุกโครงการ และทุกหน่วยงานของไทย สำหรับท่านที่สนใจดูรายระเอียดโครงการ สามารถเข้าไปดูที่นี่ครับ   http://www.md.kku.ac.th/save_energy/index.php?page_on=


                                      

หมายเลขบันทึก: 540855เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


ชื่นชมบันทึกที่ดีมีประโยชน์มากนะคะ...

ขอบคุณอ.พจนาครับ การลดพลังงาน นอกจากที่ทำงาน นำมาลดที่บ้านก็ดีเช่นกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท