มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เปิดโครงการพัฒนาครูสอนวิชาทางพระพุทธศาสนา


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด.เมื่อวันพุธที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุม ๒ อาคาร ๒ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล ผู้รักษาการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด  

เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาครูสอนวิชาทางพระพุทธศาสนาตามแนวปฏิรูปการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๖ ซึ่งงานฝึกอบรมและพัฒนา ศูนย์บริการวิชาการร้อยเอ็ด จัดขึ้น โดยมี พระครูศรีวิริยโสภณ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการร้อยเอ็ด เป็นผู้กล่าวถวายรายงาน ความว่า

ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ด้านการบริการวิชาการพระพุทธศาสนาแก่สังคม คือ เร่งขยายการบริการวิชาการพระพุทธศาสนาแก่ชุมชน สังคม ให้การสนับสนุนหรือร่วมมือกับคณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรชุมชน

และครอบครัว ในด้านวิทยากรและวิชาการทางพระพุทธศาสนาเพื่อแก้ปัญหาสังคม ดังนั้นงานฝึกอบรมและพัฒนา ศูนย์บริการวิชาการ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด จึงได้จัดโครงการพัฒนาครูสอนวิชาทางพระพุทธศาสนาตามแนวปฏิรูปการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๖ ขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๖-๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

๑. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจหลักธรรมอันเป็นคำสอนหลักของพระพุทธศาสนา

๒. เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนการสอน และการวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน

๓. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการจัดการเรียนการสอนและสร้างผลงานทางวิชาการของครูผู้สอนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียน

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ครั้งนี้เป็นครูผู้สอนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต ๑ จำนวน ๑๕๐ คน และครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จำนวน ๕๐ รูป รวมทั้งสิ้น ๒๐๐ รูป/คน


หมายเลขบันทึก: 540674เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2013 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นโครงการที่ดีมากครับ การสอนพระพุทธศานาเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเป็นตัวชี้แนะ เพิ่มความเข้าใจ และให้ผู้เรียนเล็งเห็นผลของความสำคัญในหลักพระพุทธศาสนา ซึ่งทำให้ผู้เรียนนั้นตระหนักถึงการมีคุณธรรมจริยธรรมได้ดี หากผู้สอนนั้นได้ชี้แนะแนวทางและมีหลักการสอนที่ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตร 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท