คือความร่วมมือ


  

    เมื่อวานงานเอกสารบนโต๊ะเยอะมาก กว่าจะสะสางได้ก็เกือบครึ่งวัน ตอนบ่ายจึงเดินไปดูหน้างานเสียหน่อย เป็นการให้กำลังใจกับทีมงานไปในตัว

   พบว่ามีสิ่งที่ต้องทำเพิ่มขึ้นมาอีก คืออุปกรณ์หนักประเภทอุปกรณ์สำหรับการเคลื่อนย้าย เช่น

   - รถตักสินค้า (Reach Truck)

   - รถลากพาเลทสินค้าScooter (Power Pallet Truck )

   - รถลากพาเลท (Hand Pallet)

   ซึ่งตั้งแต่ย้ายมายังไม่จัดเป็นหมวดหมู่ บางตัวยังไม่ติดหมายเลข รถไฟฟ้ายังไม่มีชื่อผู้รับผิดชอบ เกรงว่าหากมีการเคลื่อนย้ายออกจากแผนกอาจจะตามหาไม่เจอ และทีมอื่นอาจจะนำไปใช้โดยไม่รู้ก็ได้

   เดินสำรวจอยู่นานกว่าจะหาครบทุกเครื่องทุกคัน จึงนำมาเก็บเป็นข้อมูลแล้วแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบ พร้อมทีมงานที่กำหนดชื่อเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งจะต้องให้ความร่วมมือในการดูแลอุปกรณ์เหล่านี้

   และลำดับขั้นต่อไปก็ต้องส่งให้กับหน่วยงาน Safety ให้รับทราบเพื่อทำบัตรติดรูปและชื่อผู้รับผิดชอบ นำมาติดกับตัวรถอย่างเป็นทางการต่อไป

 ดังนี้

   สิ่งนี้ไม่ต้องรอให้หัวหน้าบอก แต่เป็นสิ่งที่หัวหน้างานจะต้องคิดและทำให้เหมาะสมกับการใช้งาน เป็นความรับผิดชอบโดยตรง และสิ่งที่ตัดสินใจทำไป จะเรียกได้ว่า การให้ความร่วมมือโดยไม่ต้องรอคำสั่ง ก็น่าจะได้

....................

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาถึงตรงนี้

ในเย็นที่ฝนยังโปรยปรายละอองเหมือนฝุ่นฝอย

26 มิถุนายน 2556

พ.แจ่มจำรัส  

    

 

หมายเลขบันทึก: 540604เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2013 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2013 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...... ความรับผิดชอบ .... ไม่ต้องให้ "หัวหน้าสั่ง" นะคะ ..... เป็นผู้บริหาร ..... เหนื่อยทั้งกาย และใจ นะคะ เพราะการบริหารคน .... มีคน = ความวุ่นวาย เหมือนคนขนมนะคะ ขอบคุณบทความดีดีนี้ นะคะ

ขอบคุณครับพี่หมอเปิ้น สำหรับความเห็นนี้...

เป็นผู้บริหาร ..... เหนื่อยทั้งกาย และใจ นะคะ เพราะการบริหารคน .... มีคน = ความวุ่นวาย

มาทักทายคุณพิชัยก่อนนอนจ้ะ  อย่านอนดึกนะจ๊ะ ดูแลสุขภาพจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท