ภารกิจเยี่ยมไข้


ภารกิจเยี่ยมไข้

  ครูให้โอกาสได้เป็นแขนขาไปเยี่ยมไข้พี่ที่โรงพยาบาล เอาหล่ะ รู้สึกว่า จะไปตั้งแต่เมื่อวานละ แต่ยังไม่ได้ไป วันนี้ครูโทรมาเหมือนมีแรงเสริม แต่หนูก็ประมาท จนบ่ายก็ยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยม พอครูรู้ท่านย้ำหนูประมาท แถมข้ออ้างหนูก็ซะดูดี สะท้อนถึงใจที่ไม่ยอมรับ ดื้อรั้น  ย้ำกับตนเอง ไม่ได้ละ รีบไปทันที แล้วใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารเอา แล้วก็ได้ผล ได้ทำงาน ได้เยี่ยมพี่แทนครู นี่เป็นการแก้ตัว ทั้ง ๆที่ครูให้โอกาส พอได้ไปเยี่ยมรู้เลยว่า “ทำไม” พี่ดูหน้าตาสดใสขึ้น พ่อ ยังน่ารักเสมอ เป็นกำลังใจให้ลูกในทุก ๆ เรื่อง พร้อมสำหรับทุกอย่าง ครูยังคอยให้กำลังใจผ่าน Facebook พาความสดใสส่งถึงใจคนไข้อย่างเต็มที่

  ครูบอกให้เป็นด้วยการเป็นตัวแทนของครูไปเยี่ยมพี่หนิง หนูช้าเพราะมัวประมาท เราไม่อาจรู้ได้ในโลกของอนิจจังว่าจะเกิดอะไรขึ้น นี่ชัดว่าหนูไม่เคยระลึกกับตนเอง แล้วนำมาใช้กับชีวิตเลย ครูชี้ให้เห็น พอหนูช้า ประมาท ครูชี้ซ้ำ ถึงข้อบกพร่อง ว่านี่จะเป็นเหตุให้เกิดเรื่องใหญ่ต่อไป ในชีวิตหนูเอง ไม่ใช่เรื่องราว เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในจิตหากมิได้รัยการแก้ไข ก็จะหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ ครูเป็นให้ดู ทุก ๆ ที่ ๆ ครูเคลื่อนไป คือ การเติมกำลังใจ และครั้งนี้ก็เหมือนกัน ครูใช้ระบบสื่อสารให้กำลังใจคนไข้แบบที่พี่หนิงยิ้มหวานได้สดใส

  ได้ประโยชน์ คือ การไปเยี่ยมไข้ เหมือนหนูได้ประโยชน์ ได้กำลังใจ ได้ความสดใส ได้เรียนรู้ที่จะเตือนสติตนให้ อย่าประมาท คนไข้และญาติก็ได้กลังใจ เหมือนเป็นแขนขาพาความสว่างจากใจครูไปเติมให้พี่ ๆในห้องคนไข้ค่ะ

               


คำสำคัญ (Tags): #ภารกิจ#aar
หมายเลขบันทึก: 540054เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2013 06:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2013 06:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท