Innovation
นาง อุษณีษ์ จันทร์สวุรรณ

จากภูมิปัญญาไทย................สู่นวัตกรรมสร้างชุมชน สังคมและประเทศชาติ


 ชวนเพื่อนๆเขียนแสดงความคิดเห็น....นวัตกรรมของไทย ที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น  ...เป็นการแลกเปลี่ยนสร้างความภาคภูมิใจร่วมกันนะคะ   ลองเอาการทำหมาจากที่สอนนักเรียน โรงเรียนบ้านบางวังมาให้ดูนะคะ   https://www.youtube.com/watch?v=Cy4rf_50GVQ    ข้อคิด...ดีๆ......มีประโยชน์แน่นอนคะ

           มีโอกาสไปดูนิทรรศการเทศกาลไวน์นานาชาติ.....ทั้งๆที่เราก็ไม่เห็นการผลิตของเค้า   ของเราก็มีการผลิตไวน์โอทอป   จากมะยม  จากผลไม้พื้นบ้าน แต่เชื่อมั๊ยคะ....ไวน์ที่เดินชิมจนแก้มแดง...เราไม่กล้าชิมไวน์ของเราเลย เพราะอะไรคะ.....ลองช่วยการเสนอหน่อยนะคะว่า     เราต้องทำอย่างไร   อะไรที่ทำให้เราไม่เป็นที่ยอมรับ  ถ้าเราต้องนำเสนอไวน์ผลไม้ของเราในงานเทศกาลอีก  เราจะมีวิธีการอย่างไรบ้าง......

                 โอกาสหน้าจะได้ชิมไวน์ของเราเอง.....จะแก้มแดงรึเปล่านะ

หมายเลขบันทึก: 539767เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2013 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หมาจาก มีคุณลักษณะเหมือนหรือคล้ายกระบวยแถวภาคเหนือหรือเปล่าครับคุณครู

   ไม่น่าจะใช่นะคะ  กระบวย  ทางใต้นิยมทำกับกะลามะพร้าว นะคะ  แต่กระบวนทางเหนือเป็นเครื่องเงินใช่มั๊ยคะ  ส่วนหมาจาก  เราทำเป็นถังน้ำนะคะ    ทางใต้เราจะปลูกต้นหมายเยอะนะคะ ภูมิปัญญาก็เลยทำหมาจาก  ไว้ตักน้ำในบ่อน้ำนะคะ.... ไม่ใช่กระบวยคะ......

    ขอบคุณนะคะที่เข้ามาคุยด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท