สหกิจวันที่3 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


       5/มิ.ย./56  เวลา 8.30 น. เข้างานและเริ่มการติดตั้งโปรแกรม Borland.Delphi 7 เป็นโปรแกรมที่ใช้เขียน ภาษาซอฟต์แวร์ตัวแปลภาษาปาสกาล (Pascal) ตัวหนึ่ง ที่พัฒนาโดยบริษัท Borland ซึ่งรูปแบบของภาษานั้น ได้ถูกออกแบบระบบภาษาใหม่ เพื่อสนับสนุนการเขียนโปรแกรมแบบเชิงวัตถุ (Object oriented programming หรือเรียกแบบย่อว่า OOP) การเขียนโปรแกรมแบบเชิงวัตถุนั้น มีความแตกต่างกับการเขียนโปรแกรมแบบโครงสร้างอยู่ด้วยกันหลายจุด ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ความสามารถของโปรแกรมเชิงวัตถุ ยังคงต้องการความรู้ของการเขียนโปรแกรมแบบโครงสร้างเป็นพื้นฐาน ทั้งนี้เนื่องจากภาษาโปรแกรมเชิงวัตถุเป็นภาษาที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพของการเขียนโปรแกรมในรูปแบบเดิม คือ ให้ง่ายต่อการพัฒนาต่อ และสามารถนำไปใช้ได้ (reusable) ในหลายๆแพลตฟอร์มโดยไม่ต้อง แปลงภาษาใหม่ 
      จุดประสงค์หลักของการลงโปรแกรมตัวนี้ คือการศึกษา ภาษา Delphi และ C ซึ่งสามารถใช้นำมาเขียน ระบบ Nettraf ได้ โดยจะศึกษาเปรียบเทียบ ความยากง่าย ระหว่าง Delphi , C  และ PHP 
       ในช่วงเช้ามีการอบรมเกี่ยวกับ เรื่อง WIFI แต่ต้องพลาดไปเพราะกำลังคิดในเรื่องการเขียนโปรแกรมค้างอยู่ในความคิด ซึ่งถ้าหากไม่รีบทำเลย จะสูญเสียในส่วนนี้ไป ซึ่งเป็นข้อบกพร่องของนักศึกษาเองที่ยังหาวิธีแก้ไม่ได้
      11.40น.โดยประมาณ เข้าร่วมอบรม ในหัวข้อ ARUBA NETWORK เป็นการอบรมในเรื่องของการใช้ ผลิตภัณฑ์ของ ARUBA ที่ทางมหาวิทยาลัยได้ทำการซื้อไว้ เพื่ออัพเกรต ความสามารถในการใช้อินเตอร์เน็ตของ บุคลากร และนิสิต นักศึกษา เนื้อหาใจความต่างๆ ได้กล่าวถึง การใช้งาน การตั้งค่า และหลักการใช้ต่างๆ โดยที่วิทยากรของทาง ARUBA ได้ทำการ training ให้กับพนักงานของ ศูนย์คอมฯ ซึ่งการร่วมอบรมครั้งนี้ ได้ทำให้ตัวนักศึกษาเองได้เข้าใจถึงระบบ NETWORK ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้(ไม่ทั้งหมด เนื่องจาก บางเนื้อหามีความซับซ้อนจนไม่สามารถเข้าใจได้ในทันที)  ซึ่งถือเป็นความรู้ใหม่ และถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวนักศึกษาเอง.

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 538154เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2013 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2013 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท