ศีลห้าแบบฮาๆ


รักษาศีลห้า...บ้าๆแบบถางทาง

ข้อ ๑ ...ห้ามฆ่าสัตว์  แต่ควรฆ่าเสือมากินให้หมด ให้สูญพันธุ์ไปเลย เพราะฆ่าเสือหนึ่งตัว ช่วยชีวิตกวางได้อีก ๑๐๐๐ ตัว ได้กำไรชีวิต ๙๙๙  ...จากนั้นตบยุง (ที่ร้ายกว่าเสือ)  ให้ตายให้หมดโลก  เพระมันนำเชื้อโรคมาฆ่ามนุษย์ เกิดโรคระบาดมากหลาย  ...จากนั้นฆ่าคนโกงให้หมดประเทศ...รวมทั้งพวกโง่ที่ไปเป็นขี้ข้ารับใช้คนโกงด้วย  ....ฆ่าแบบนี้น่าจะได้บุญนะ ...แต่เราไม่เลวนะโฟ้ย การฆ่าของเราคือฆ่าความโง่  ความเลว  ต่างหาก  ฆ่าให้ตายในเชิงนามธรรม ผ่าแล่งอนูทางปัญญา โดยไม่มีการตัดท่อน  แถมฆ่าด้วยความรักอีกต่างหาก  แบบว่า  mercy killing ง่ะ  ข้าวจายหมาย

ข้อ๒..อทินนา...เราต้องช่วยกันลักทรัพย์ให้มาก  เช่น เจอทรัพย์สินไอ้พวกโกงชาติที่ไหน ก็ไปขโมยมันให้หมด  แล้วติดป้ายประกาศแบบโจรโรบินฮู๊ดเลยว่า ที่ขโมยนี้เพื่อเอาไปช่วยสงครามกู้ชาตินะโฟ้ย  เอาไปฆ่าความโง่ ความเลวให้หมด แบบว่า เลือดล้างเลือด  ขโมยดูดเลือดมันมาล้างเลือดมันเองไปเลย 

ข้อ๓...กาเม...  เราควรต้องไปเป็นชู้กับพวกเมียเช่าฝรั่ง  เพื่อไปสอนให้พวกนี้รู้ว่า อย่าไปเซ็นชื่อซื้อที่ดินแบบตัวแทน  ซึ่งตอนนี้ที่ดินชายฝั่งทะเลไทย หมดแล้ว  ทีนาไร่ ก็ว่ากันว่าหมดไปครึ่งประเทศแล้ว อยู่ในมือฝรั่งหมด  ....ถ้าไม่ผิดศีลข้อนี้ประเทศไทยคงหายหมดแน่แม้ไม่มีน้ำท่วมโลก พุทธศาสนาก็คงจมหายไปด้วยแน่  ศีลห้าที่ถือเคร่งกันหนักหนาก็คงดำรงอยู่ไม่ได้   หรือไปเป็นชู้กับลูกสาวไอ้พวกโกงกินชาติ เพื่อไปสอนมันให้ไปสอนพ่อมันอีกต่อ  ...ว่าให้หยุดโกงทั้งโคตรเสียทีได้ไหม 

ข้อ ๔ .....มุสาวาทะ...เราต้องโกหกให้มาก ...เพราะถ้าเราเอาแต่ความจริงมาพูด ยากส์  ไม่มีทางทันเกมส์พวกมันได้หรอก  เพราะมันคร่อกกว่าเราหลายเท่า  ดังนั้นเราต้องโกหก พกลม  เกทับ  บลัฟแหลกว่า พวกมันเลวร้ายกว่าจริงสัก ๑๐๐ เท่า  พวกลิ่วล้อจะได้เข้าใจได้  ทำนองว่า มันโกหกมา เราก็ต้องโกหกตอบ  ให้หนักกว่า  แต่เจตนาของเราไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง  แต่ทำเพื่อสังคมต่างหาก ก็พอเจ๊ากันไป  คงไม่ตกนรกหรอกน่า อย่าปอดแหก กลัวบาปเสียก่อนสิ  ยมพบาลทั่นพอฉลาดอยู่หรอก  ตัดสินความขึ้นนรกตกสวรรค์ทั่นมองเจตนาแห่งการกระทำอยู่หรอก 

ข้อ ๕...สุรา...จงดื่มให้มาก เพราะดื่มแล้ว ทำให้เสียสติ  ไร้ประสิทธิภาพ  ชาติก็จะด้อยพัฒนา ล่มจม  จนไม่มีใครมีเงินเหลือใช้เลยสักคน  ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้พวกโกงกินชาติบ้านเมือง  มันก็หากินไม่ได้  เพราะไม่มีใครมีเงินให้มันโกงกินได้เลยสักคน  มันก็เลยต้องสูญพันธุ์ ไปหากินที่ประเทศอื่น....พอหมดไอ้พวกนี้เราค่อยมาเริ่มต้นสร้างชาติกันใหม่  โดยไม่ต้องไปฆ่ามันทิ้งให้ผิดศีลข้อ ๑ 

...คนเถียงธรรม (๓ มิถุนายน ๒๕๕๖)


หมายเลขบันทึก: 538005เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่ผิดหวังเลยคะศีล 5 (พิเศษ)   คิด ๆ ดูก็เริ่มเห็นด้วยอย่างอยิ่งคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท