ก้าวสู่รุ่นที่ ๕ ของกิจกรรมชุมนุมอนุรักษ์พืชสมุนไพรในท้องถิ่นภาคใต้


กิจกรรมชุมนุมเป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่มุ่งปลูกฝังให้นักเรียนได้เลือกได้เรียนตามความสนใจและความถนัดเพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตโดยกิจกรรมนี้มุ่งให้นักเรียนได้รู้จักพืชสมุนไพรในท้องถิ่นและนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนรักธรรมชาติ

          กิจกรรมชุมนุมอนุรักษ์พืชสมุนไพรในท้องถิ่นภาคใต้ก้าวเข้าสู่ปีที่ ๕ ในปีการศึกษา ๒๕๕๖ โดยปีนี้ต่างจากปีที่แล้วคือ มีนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งไปนั่งรอครูที่ห้อง ๒๓๐๔ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ มาจากห้องเดียวกันจำนวน ๘ คน บ่งบอกถึงการนัดหมายกันของนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เหตุผลที่มา คุณครูใจดี
          อีกสักระยะหนึ่งก็จะเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ทะยอยสมัครกันเรื่อยๆ จนกระทั่งทำให้จำนวนสมาชิกกลายเป็น ๒๗ คน ซึ่งตามอัตราส่วนครูนกมีสิทธิ์รับนักเรียนจำนวน ๒๕ คน 
          ขั้นตอนถัดมาคือให้นักเรียนเขียนชื่อ ระดับชั้น และเลขที่ ในแบบฟอร์ม "ใบสมัครเข้าร่วมกิจกรรมชุมุนุม" หรือเรียกสั้นๆ ว่า ก.ช.๔ เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการตรวจสอบข้อมูลของงานกิจกรรมชุมนุม

                                  


          และก่อนจากในวันพบกันวันแรกได้ให้นักเรียนกรอกทะเบียนประวัติสมาชิกกิจกรรมชุมนุมอนุรักษ์พืชสมุนไพรในท้องถิ่นภาคใต้ที่สอบถามข้อมูลทั่วไป (ชื่อ วันเดือนปีเกิด อีเมล์ เรียนห้องใด ครูที่ปรึกษาชื่ออะไร) และข้อมูลประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับพืชสมุนไพร  ตลอดจนเจตคติต่อพืชสมุนไพรหรือกิจกรรมแนวนี้
และให้เขียนถึงสิ่งที่ตั้งใจจะทำเมื่อเป็นสมาชิกกิจกรรมนี้ และสิ่งที่คาดหวัง
          สิ่งที่ครูนกสรุปได้เบื้องต้นคือ

ระดับชั้น เพศหญิง (คน) เพศชาย (คน)
ม.๓ -
ม.๑ ๑๒

                               

           กิจกรรมครั้งต่อไปคือ ทำความรู้สึกซึ่งกันและกัน พร้อมกับเลือกคณะกรรมการของกิจกรรมซึ่งประกอบด้วยประธาน  รองประธาน (๒ คน) เลขานุการ (๒ คน) เหรัญญิก (๑ คน) และประชาสัมพันธ์ (๓ คน) ซึ่งปีนี้ตั้งใจจะให้เลือกประธานเพียงตำแหน่งเดียว จากนั้นให้ประธานเลือกคณะทำงานด้วยตนเอง เพื่อความสะดวกในการประสาน ปรึกษาและดำเนินงาน
            สำหรับครูนกที่ต่างไปจากปีก่อนคือ ลูกศิษย์เราเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชายน่าจะทำให้กิจกรรมแนวปรุงอาหารจัดการได้อย่างสนุกสนาน และหลากหลายขึ้น

หมายเลขบันทึก: 536668เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2013 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณtuknarak
รักแล้วรอหน่อยนะค่ะ....จะเล่าเป็นระยะๆ นะค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท