ขอเชิญเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาระดมความคิดเห็น เรื่อง “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” เวทีเด็กและเยาวชน (ฟรี)


โครงการสัมมนาระดมความคิดเห็นเรื่อง  “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า”

เวทีเด็กและเยาวชน

.............................................................................................

๑. หลักการและเหตุผล

.๑ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้กำหนดจัดสัมมนาระดมความคิดเห็นระดับภูมิภาค และการสัมมนาวิชาการประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๖ เรื่อง ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” ระหว่างเดือนธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ - มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ โดยมอบหมายให้คณะทำงานวิชาการเป็นแกนหลักในการจัดสัมมนาดังกล่าว

๑.๒ ผู้เข้าร่วมสัมมนาวิชาการประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๖ ของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” เมื่อวันที่ ๑ - ๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ได้เสนอต่อที่ประชุมให้จัดการสัมมนาในลักษณะนี้สำหรับเด็กและเยาวชนเป็นการเฉพาะ เนื่องจากบุคคลเหล่านี้จะเป็นอนาคตของชาติ และเป็นผู้ใช้ ผู้รับผลจากยุทธศาสตร์ดังกล่าวโดยตรง ในอีก ๒ ทศวรรษหน้า ซึ่งรองประธาน  สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติคนที่หนึ่ง และคนที่สอง (ประธานคณะทำงานวิชาการ) ก็ได้เห็นชอบกับข้อเสนอดังกล่าว จึงได้กำหนดให้มีการจัดสัมมนาระดมความคิดเห็น เรื่อง ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” เวทีเด็กและเยาวชน ขึ้น

๒. วัตถุประสงค์

  ๒.๑ เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  สู่ ๒ ทศวรรษหน้า ในมุมมองของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ และเป็นผู้ใช้ ผู้รับผลจากยุทธศาสตร์ดังกล่าวโดยตรง ในอีก ๒ ทศวรรษหน้า

๒.๒ เพื่อให้ได้ข้อมูลมาประกอบการจัดทำ (ร่าง) ความเห็นและข้อเสนอแนะ เรื่อง “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” เสนอต่อสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พิจารณา เสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป 

๓. กลุ่มเป้าหมาย  จำนวน๑๒๐ คน ประกอบด้วย

๓.๑ เด็กและเยาวชน (จากสภาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ, มหาวิทยาลัย, วิทยาลัย,

  สถาบันการศึกษาต่างๆ, กศน. ฯลฯ)   

  ๓.๒ สมาชิกและที่ปรึกษาคณะทำงานวิชาการ  

  ๓.๓ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการคณะทำงานวิชาการและสำนักวิชาการ    

/๔. สถานที่จัดสัมมนา…

๔. สถานที่จัดสัมมนา  ณ ห้องประชุม ๑ ชั้น ๓ สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 

๕. กำหนดการสัมมนา   วันพุธที่ ๒๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๕.๓๐ น.

๖. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

  ได้ข้อมูลประกอบการจัดทำ (ร่าง) ความเห็นและข้อเสนอแนะ เรื่อง “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” ของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ   เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป

๗. ผู้รับผิดชอบ  

๗.๑ คณะทำงานวิชาการ

๗.๒ สำนักวิชาการ สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ร่าง)กำหนดการสัมมนาระดมความคิดเห็นเรื่อง  “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า” เวทีเด็กและเยาวชน

ในวันพุธที่ ๒๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๕.๓๐ น.

ห้องประชุม ๑ ชั้น ๓ สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี)  เลขที่ ๑๒๐ หมู่ ๓ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

เวลา ๐๘.๐๐ – ๐๙.๐๐ น.  ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมสัมมนา

เวลา ๐๙.๐๐ – ๐๙.๑๐ น.  กล่าวเปิดการสัมมนา  

  โดย  นางภรณี  ลีนุตพงษ์

รองประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คนที่สอง และประธานคณะทำงานวิชาการ  

เวลา ๐๙.๑๐ – ๑๑.๑๐ น.  อภิปราย เรื่อง “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่  ๒ ทศวรรษหน้า ในกลุ่มเด็กและเยาวชน” พร้อมนำเสนอร่างความเห็นและข้อเสนอแนะ เรื่อง ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า

  โดย  ดร.ปรียานุช  ธรรมปิยา 

  ที่ปรึกษาโครงการสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาและเยาวชน สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสถานศึกษาพอเพียงของกระทรวงศึกษาธิการ

      ผศ.ดร.บุญส่ง  ไข่เกษ 

รองประธานคณะทำงานวิชาการ คนที่สอง และประธานคณะทำงานจัดทำเอกสารประกอบการสัมมนา และความเห็นและข้อเสนอแนะ เรื่อง ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า

เวลา ๑๑.๑๐ – ๑๒.๑๐ น.  ระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมสัมมนาต่อ (ร่าง) ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า
โดย  ผศ.ดร.บุญส่ง  ไข่เกษ  

เวลา ๑๒.๑๐ – ๑๓.๐๐ น.  รับประทานอาหารกลางวัน

เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๕.๓๐ น.  ระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมสัมมนาต่อ (ร่าง) ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่ ๒ ทศวรรษหน้า (ต่อ)
โดย  ผศ.ดร.บุญส่ง  ไข่เกษ  

เวลา ๑๕.๓๐ น.  สรุปและกล่าวปิดการสัมมนา

-------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ : ๑. อาหารว่างและเครื่องดื่ม (บริการในห้องประชุม เวลา ๑๐.๓๐-๑๐.๔๕ น. และ ๑๔.๓๐-๑๔.๔๕ น.)

 ๒. กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม


ผู้ที่สนใจส่งแบบตอบรับตามไฟล์แนบนี้ กลับมาที่ [email protected] ภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2556

แบบตอบรับเวทีเด็กและเยาวชน_29_MAY_2556.doc

หมายเลขบันทึก: 536544เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท