สิรภัทร
สิรภัทร จิตตะมาลา ลิ่มไพบูลย์

เปิดเทอมวันแรกของลูกชายแม่สุ


พี่ต้น สุดที่รักของแม่

                  เมื่อสองวันก่อน(16 พฤษภาคม 2556) เป็นวันเปิดภาคเรียนแรก สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นวันแรกที่ครอบครัวของเราให้รถตู้มารับลูกเข้าไปเรียนโรงเรียนในเมือง(โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช) ระยะทางไป-กลับ ราว 60 ก.ม.     แม่สุตื่นมาทำอาหารเช้าตั้งแต่ตี 4  เพราะตื่นเต้นมากๆ   รถตู้มารับลูกตี 05.45 น. พ่อคงเดชวิ่งไปถามว่า"เราตกลงกันไว้ที่ 06.45 น. ไม่ใช่หรือครับ"  ลุงไข่คนขับรถตอบว่า "จะรอหน้าบ้านของพี่ต้นเพราะเป็นจุด Start หลังแรก"

                  การไปเรียนในเมืองของลูกในครั้งนี้นับเป็นการปรับตัวเรื่องเวลาครั้งใหญ่ของครอบครัว สำหรับแม่สุเห็นสัจธรรมประการหนึ่งว่าแท้จริงอยู่ที่สติ เหมือนกับพ่อคงเดชกำลังพาครอบครัวเราตั้งสติให้ดี สติคุ้มครองจิตรู้เท่าตามความจริงที่ต้องประยุกต์ใช้บนทางโลก บันทึกนี้เมื่อลูกโตขึ้นถ้าอ่านเจอคือแม่กำลังจะสอนลูกว่า “ขอให้พี่ต้นตั้งสติ ใช้สติอบรมจิตลูก มีสติคุ้มครอง มีความรู้ตัวให้พร้อมนะลูกรัก”


หมายเลขบันทึก: 536334เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2013 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2013 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไกลนะคะ คงต้องอดทนกันหน่อย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เป็นกำลังใจสำหรับการเดินทางชีวิต ให้น้องต้น และครอบครัวนะครับ


คิดถึงพ่อและแม่จังครับ_สติเป็นเข็มทิศนำทางชีวิตครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท