ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

นักศึกษามองโกลพาเที่ยว


วันอังคารที่ 7 พ.ค. 56  ป้าเจี๊ยบเดินจากที่พักไปมหาวิทยาลัยเอง เพราะดร.ชิมา ขับรถมารับไม่ได้ เนื่องจากเลขทะเบียนรถของเธอลงท้ายด้วยเลข '7' กฎหมายของมองโกเลียไม่ให้ขับในวันนี้  หลังจากจบการบรรยายช่วงเช้า  ดร.ชิมาและลูกศิษย์กลุ่มซ่าอาสาพาเดินเที่ยวใกล้ๆมหาวิทยาลัย ได้ไปดูรัฐสภาซึ่งมีรูปปั้นเจงกีสข่านขนาดยักษ์นั่งหน้าอาคาร ไปดูวิทยาลัยครูซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของมหาวิทยาลัย แต่ต่างกันตรงที่วิทยาลัยนี้ผลิตครูประถมฯ ส่วนมหาวิทยาลัยผลิตครูมัธยม และเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ส่วนตอนหัวค่ำ ลูกศิษย์หนุ่มสองนายใส่สูทเรียบร้อยมาพาไปชมการแสดงที่โรงละคร tumen ekh

 

กับลูกศิษย์ที่รัฐสภามองโกเลีย

 

กับดร.ชิมา (เสื้อขาว) และลูกศิษย์หน้าวิทยาลัยครูมองโกเลีย

 

กับลูกศิษย์หน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติมองโกเลีย  ค่าเข้าชมคนละ 7000 tugrik คุ้มค่าที่สุด ทำให้เข้าใจความเป็นมาของประเทศมองโกเลียจากอดีตจนถึงปัจจุบันได้อย่างครบถ้วน... มีแสดงแม้กระทั่งยุคที่ชาวมองโกลคลั่งไคล้ The Beatle...


ประทับใจที่สุด.. โดยเฉพาะเพลงพื้นเมืองมองโกลไพเราะมากๆๆๆๆ  สามารถถ่ายทอดอารมณ์และเรื่องราวได้สุดยอด  อาทิ เวลาป้าเจี๊ยบฟังแล้วรู้สึกเหมือนคนที่มีความรักกำลังโศกเศร้า... หนุ่มน้อยที่ทำหน้าที่ล่ามก็บอกเรื่องราวตรงกัน.. ใครไปอูลันบาตอร์ไม่ควรพลาดการแสดงที่โรงละครเล็กๆ แห่งนี้ 

หมายเลขบันทึก: 535746เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 23:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มองโกเลียเป้นอีกประเทศในฝันที่ผมอยากไปครับป้าเจี๊ยบ น่าสนใจมาก

ถ้ามีโอกาสสนใจอยากไปดูละครที่อูลันบาเตอร์ด้วย

ป้าเจี๊ยบสบายดีนะครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท