เลือกบันทึก


 เมื่อคืนนอนดึกเลย เพราะตั้งใจจะเลือก 5 บันทึกตามโครงการHappy Ba  เลยได้โอกาสทบทวนผลงานตัวเอง ผู้เขียนนี่แปลกจริงๆ มีบันทึกหลากหลายอารมณ์มาก สรุปได้ว่าเป็นคนชอบเล่าเรื่อง แล้วก็มีทั้งเรื่องเก่าๆสมัยเด็กสมัยเรียนสมัยทำงาน ตลอดจนมีเรื่องนจินตนาการด้วย คุณเกษตรยลาเคยบอกว่า ใบไม้ใบเดียวหมอก็เขียนได้เป็นหน้า นึกแล้วก็ขำๆตัวเองอยู่เหมือนกัน ว่าทำไปได้ยังไง

    แต่บันทึกของผู้เขียนมักจะสั้นๆทำหนังสือตัวใหญ่ๆและลงสีให้ดูสวยงาม ที่ชอบมากคือการนำรูปมาลงประกอบด้วย ดังนั้นผู้เขียนจึงมีรูปหลายพันที่เก็บไว้ในไฟล์รูปภาพ  มีทั้งตกแต่งใส่กรอบและสีสัน แต่ไม่เคยเปลี่ยนรูปต้นแบบเลย ถือว่าเป็นต้นฉบับที่ที่ต้องรักษาไว้

    ตั้งใจว่าจะเอาเรื่องเกี่ยวกับความเป็นหมออนามัย ที่ผู้เขียนได้ทำงานในเรื่องนั้น แล้วเมื่อระลึกคราวใดก็มีความสุข สัก ๒บันทึก แล้วก็จะเอาเรื่องที่เขียนไว้ด้วยความรู้สึกลึกซึ้งกับเรื่องราว แบบเกิดแรงบันดาลใจให้เขียนในเวลานั้นและให้ข้อคิดกับตัวผู้เขียน จีนรู้จักการพัฒนาเดียได้ดีขึ้น ว่าจะสัก1เรื่อง จากนั้นอีกสองบันทึกสุดท้าย ว่าจะเอาบันทึกที่ประพันธ์เป็นบทกเอาใจ



  คิดได้ดังนี้แล้วก็จะได้ส่งการบ้านพี่นุช และคุณSilla.สักที ถ้าช้าอาจหมดโอกาสทองด้วยนะ แบบว่ารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในพื้นที่ความสุข. Happy Ba แห่งนี้ค่ะ

  สุดท้ายจากแปดร้อยกว่าบันทึกของผู้เขียน คิดว่าจะลองนำมาแยกประเภท ของเรื่องที่เขียนไว้ ซึ่งจะทำให้ตนเองมีกำลังใจ และภูมิใจว่ามีผลงานเป็นของตัวเอง และคงต้องฝากเก็บไว้ที่Gotoknow.org.  แห่งนี้ เพราะที่นี่คือที่เก็บจดหมายเหตุมากมายของเหล่าสมาชิกได้นานนับร้อยปี เกิดใหม่จะได้กลับมาอ่านบทความของตนเองไงคะ

               

       แล้วท่านล่ะคะ เลือกบันทึกกันหรือยัง?

คำสำคัญ (Tags): #e-book#Happy Ba. 8
หมายเลขบันทึก: 534760เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2013 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ก็อยากจะเลือกอยู่หรอกนะค่ะ บันทึกที่ตัวเองชอบๆ 

แต่เรื่องบางเรื่องมัน expired  ไปแล้วน่ะ

เอาเป็นว่า จะลองเลือกบันทึกที่ไม่พาดพึงใครมาลงดูนะคะ 

ขอบคุณเรื่องดีๆค่ะ    ได้แนวคิดที่จะเขียนเรื่องได้อีกมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณBright. Lilly

   รออ่านของคุณBright. Lilly. อยู่นะคะ

อะไรได้คะแต่ละบันทึกน่าเก็บไว้อ่านจริงๆ

ไม่มีเรื่องไหนหมดอายุหรอกค่ะ

อย่าลืมหมดเขต๑๕ พ.ค. นี้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูKruDALA

  ทุกคนมีแนวเขียนที่น่าสนใจไม่ซ้ำกัน

เก็บบันทึกเป็น. e-book สัก5เรื่องนะคะ อย่าลืม

  เรียนทุกท่านที่เข้าบันทึกนี้ และเป็นสมาชิกHappy ba. ส่ง๕บันทึกให้คุณsilla ด้วยนะคะ

เมื่อคืนเน็ตมีปัญหาดิฉันกำลังคัดเลือกแต่ยังไม่ทันส่งเหมือนกันค่ะ

หมดเขต15พ.ค. นี้จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท